24h
Yeah1 News

Hà Nội mưa lớn xối xả, học sinh thi nhau bơi lội giữa sân trường

Thứ năm, 28/09/2023 | 14:15 (GMT+7)

Trời mưa xối xả vào sáng ngày 28/9 khiến nhiều tuyến đường ở Hà Nội rơi vào tình trạng ngập nặng. Nhiều học sinh phải xắn quần để lội nước vào lớp học.

Sáng ngày 28/9, nhiều khu vực tại Hà Nội mưa to như trút nước khiến các tuyến đường bị ngập lụt nghiêm trọng. Mực nước dâng cao gây cản trở giao thông trong khu vực cũng như khiến sinh hoạt của người dân trở nên khó khăn. Nhiều người dân đi làm phải mất hơn 1 giờ đồng hồ để lội qua những tuyến đường ngập nước đến chỗ làm.

Theo hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội, việc mưa lớn gây ảnh hưởng nặng và dẫn đến tình trạng ngập úng. Đặc biệt, tại một số trường học nơi có nhiều học sinh đến lớp cũng biến thành biển nước sau cơn mưa lớn sáng sớm. 

Hà Nội mưa lớn xối xả, học sinh thi nhau bơi lội giữa sân trường - ảnh 1
Nam sinh bơi lội giữa trường khi mực nước lên cao
Nam sinh bơi lội giữa trường khi mực nước lên cao

Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh nam sinh tại một trường học trên địa bàn TP. Hà Nội bơi lội giữa sân trường thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Có thể thấy mực nước trong sân trường này ngập lên rất cao, đủ để tạo thành một "hồ bơi" rộng lớn. Nam sinh giống như một vận động viên bơi lội, thỏa sức chơi đùa dưới nước khiến nhiều người tưởng rằng đây là một hồ nước giữa thiên nhiên.

Được biết, một số cộng đồng mạng đăng bài nói rằng ở khu vực trước cổng trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên - Đại học Khoa học Tự nhiên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội cũng ngập nặng. Để vào lớp học, sinh viên phải xắn quần cao đến đùi, lội nước vào bên trong. 

Hà Nội mưa lớn xối xả, học sinh thi nhau bơi lội giữa sân trường - ảnh 3
Hà Nội mưa lớn xối xả, học sinh thi nhau bơi lội giữa sân trường - ảnh 4
Hà Nội mưa lớn xối xả, học sinh thi nhau bơi lội giữa sân trường - ảnh 5
Nhiều trường học tại Hà Nội đều ngập úng nghiêm trọng do mưa lớn sáng nay
Nhiều trường học tại Hà Nội đều ngập úng nghiêm trọng do mưa lớn sáng nay

Theo dự báo thời tiết, trong ngày và đêm 28/9, nhiều khu vực thuộc phía Nam Đồng bằng Bắc bộ như Hà Nội, Hòa Bình, Nam Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An tiếp tục có mưa vừa mưa to, có nơi mưa rất to kèm theo giông. Tuy nhiên, thời tiết khắc nghiệt có xu hướng giảm dần với lượng mưa phổ biến từ 20-50 mm, có nơi trên 80 mm. 

Từ ngày 29/9 đến ngày 30/9, tình trạng mưa to gây ngập lụt diện rộng sẽ giảm dần. Cụ thể, đến sáng ngày 30/9, dự kiến Hà Nội sẽ hửng nắng, nhiệt độ tăng lên 32-33 độ C.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Hà Nội   Mưa lớn   sân trường  

Cùng chuyên mục