24h
Yeah1 News

Gửi 34 tỷ vào ngân hàng, 4 năm sau đi rút còn 0 đồng: Chuyên gia tiết lộ nguyên nhân, ai cũng nên cẩn thận

Thứ sáu, 19/01/2024 | 11:26 (GMT+7)

Tưởng như đã tìm thấy "thiên thần hộ mệnh", người phụ nữ bất ngờ khi suy sụp khi số tiền tích góp suốt nhiều năm bỗng nhiên "biến mất không dấu vết".

Năm 2014, sau nhiều lần thất bại trong kinh doanh, người phụ nữ có tên Vu Na (được giữ kín danh tính) ở Liêu Ninh, Trung Quốc, cuối cùng cũng đạt được những thành công lớn. Trong vòng vài năm, từ việc quản lý một cửa hàng nhỏ, cô đã trở thành chủ của một công ty đáng kể trong vùng. Trong quá trình phát triển kinh doanh, cùng với việc đầu tư, cô Vu còn tích lũy được hơn 10 triệu NDT (khoảng 34 tỷ đồng) cho bản thân.

Với tính cẩn thận, cô Vu đã lựa chọn gửi tiền vào một ngân hàng ở khu vực Ngõa Phòng Điếm, tỉnh Liêu Ninh, với hy vọng sinh lời một cách an toàn. Do số tiền gửi khá lớn, giám đốc Tôn của ngân hàng đã đích thân đón tiếp và hỗ trợ cô Vu trong việc thực hiện các thủ tục liên quan. Cô Vu đã tạo ấn tượng tích cực với giám đốc này và xem ông như một người hỗ trợ quan trọng. Trong hơn một năm tiếp theo, mỗi khi cần gửi tiền tiết kiệm, cô đều đến gặp giám đốc Tôn để thực hiện giao dịch.

Gửi 34 tỷ vào ngân hàng, 4 năm sau đi rút còn 0 đồng: Chuyên gia tiết lộ nguyên nhân, ai cũng nên cẩn thận - ảnh 1

Trong tháng 9/2018, cô Vu đặt kế hoạch mở rộng kinh doanh cùng bạn bè, cần phải rút toàn bộ số tiền tiết kiệm hơn 10 triệu NDT. Bận rộn với việc lo lắng về quy trình phức tạp khi rút một số tiền lớn, cô đã chia sẻ thông tin này với Giám đốc Tôn, hy vọng rằng ông có thể hỗ trợ trong quá trình này.

Khi nhận được tin này, giám đốc Tôn liên tục tra hỏi lý do rút tiền của cô Vu . Không lâu sau đó, cô Vu quả thực đã đến ngân hàng của ông Tôn để rút tiền. Thế nhưng lúc này, cô được giao dịch viên thông báo chưa thể rút tiền và cần phải lấy tiền dự trữ từ ngân hàng khác.

Cô  Vu sau đó  yên tâm rời khỏi ngân hàng và chờ ngày “tiền về” với mình. Tuy nhiên sau đó, dù người phụ nữ này nhiều lần hối thúc, ông Tôn vẫn không có động thái muốn trả tiền. Không thể chờ đợi thêm được nữa, lần này cô Tôn đã quyết định gọi điện báo cảnh sát Trung Quốc.

Nên làm đúng quy trình khi giao dịch hoặc gửi tiền tại ngân hàng.
Nên làm đúng quy trình khi giao dịch hoặc gửi tiền tại ngân hàng.

Sau khi cảnh sát tiến hành cuộc điều tra, cô Vu bất ngờ khám phá toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình đã bị "lấy trộm" và sử dụng để thanh toán nợ. Điều đáng kinh ngạc hơn là, trước đó, giám đốc Tôn đã từng đảm nhận vai trò "quản lý tài chính" cho một doanh nhân khác và đã làm mất hàng chục triệu NDT của người này. Khi ông ta không biết nơi nào để đền bù, giám đốc Tôn đã tìm thấy "mục tiêu" mới là cô Vu.

Do đó, ông ta tiếp tục lấy tiền của người khác để đầu tư, kỳ vọng sẽ có lãi và có thể trả nợ cả nợ cũ lẫn nợ mới. Ban đầu, giám đốc Tôn tin rằng kế hoạch của mình vô cùng hoàn hảo. Tuy nhiên, khi cô Vu đột ngột muốn rút toàn bộ số tiền từ tài khoản tiết kiệm, mọi tính toán của ông ta bất ngờ "đổ sông đổ bể". Không chỉ không kịp trả nợ cũ, hành động "lạm dụng quyền lực" chiếm đoạt tài sản của người khác của giám đốc Tôn cũng đã bị phát hiện và phơi bày.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục