24h
Yeah1 News

Google Maps cập nhật tính năng trợ lý ảo cải thiện khả năng chỉ đường cho những người “mù đường” thường xuyên đi lạc

Thứ hai, 31/07/2023 | 11:29 (GMT+7)

Google Maps thông báo bổ sung tính năng trợ lý ảo cải thiện tính năng tìm đường giúp người dùng có thể tìm thấy các ngã rẽ đến địa điểm nhanh hơn trước.

Google Maps là một một dịch vụ bản đồ số được phát hành bởi ông lớn Google, được ứng dụng vô cùng rộng rãi và đang dần trở thành tiện ích phổ biến không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Thông qua Google Maps, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm địa chỉ, tra cứu đường đi, đo khoảng cách các địa điểm, hay thực hiện các tùy chỉnh dễ dàng để ghi nhớ các địa điểm yêu thích, định vị vị trí,.. 

Google Maps là ứng dụng chỉ đường được người dùng trên thế giới sử dụng nhiều nhất trên các thiết bị thông minh.
Google Maps là ứng dụng chỉ đường được người dùng trên thế giới sử dụng nhiều nhất trên các thiết bị thông minh.

Trước đây, phần mềm này có những tính năng cơ bản thế nhưng trong một thông báo mới đây của Google , công ty cho biết đã thay thế Dịch vụ Google Speech trong Google Maps bằng Google Assistant (Trợ lý ảo Google) giúp người dùng tìm kiếm thông tin nhanh chóng hơn, cải thiện khả năng chỉ đường thích hợp với những người thường xuyên đi lạc.

Google Maps cập nhật tính năng trợ lý ảo cải thiện khả năng chỉ đường cho những người “mù đường” thường xuyên đi lạc - ảnh 2

Cụ thể, khi cập nhật phiên bản mới nhất của Google Maps, nhấn vào biểu tượng micro trên thanh tìm kiếm trong Maps, tính năng nhập văn bản bằng giọng nói của Google Assistant sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm tìm kiếm các chỉ đường, ngã rẽ đến địa điểm nhanh hơn trước. Bản đồ cũng nhận được bản cập nhật bổ sung các chỉ đường giúp bạn xem trước các tuyến đường đề xuất đến điểm đến. Mặc khác, người dùng cũng có thể kiểm tra thời gian di chuyển từ vị trí hiện tại đến địa điểm cụ thể bằng cách nhấn vào biểu tượng micro và nói tên điểm đến.

Tính năng trợ lý ảo Google này cũng hiển thị các chỉ đường, ngã rẽ đến địa điểm nhanh hơn trước.
Tính năng trợ lý ảo Google này cũng hiển thị các chỉ đường, ngã rẽ đến địa điểm nhanh hơn trước.
Google Assistant (Trợ lý ảo Google) giúp người dùng tìm kiếm thông tin nhanh chóng hơn.
Google Assistant (Trợ lý ảo Google) giúp người dùng tìm kiếm thông tin nhanh chóng hơn.

Khi bạn cập nhật phiên bản mới nhất của Google Maps, bạn sẽ thấy một thông báo mới từ Google với nội dung: "Mới! Cách để bạn tìm kiếm thông tin nhanh chóng trên Maps". Theo đó, tính năng mới này khả dụng cho các chế độ đạp xe, đi bộ, lái xe trên cả hai nền tảng iOS và Android. Việc tiếp theo bạn cần làm là cấp quyền cho Maps truy cập micro và nói địa điểm bạn muốn đến. Các gợi ý Nhà hàng, Mua sắm, Quán Cà phê cũng xuất hiện bên dưới thanh tìm kiếm. Bên cạnh những tính nâng bổ sung, người dùng vẫn nhận được chỉ dẫn từng ngã rẽ và thời gian đến dự kiến. Chỉ đường vẫn hiển thị cho người dùng chế độ xem môi trường xung quanh trên màn hình xem trước và màn hình khoá .

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục