24h
Yeah1 News

Google bị rò rỉ bảng lương của 12.000 nhân viên, lộ công việc lương cao top 1% của thế giới?

Thứ tư, 26/07/2023 | 10:54 (GMT+7)

Là công ty hàng đầu thế giới, việc Google để bị rò rỉ bảng lương của hơn 10.000 nhân viên đã khiến nhiều người xôn xao.

Google có thể xem là công ty về công nghệ - mạng xã hội thuộc top lớn nhất thế giới hiện tại. Nơi này cũng nổi tiếng với mức lương ngất ngưởng nhưng cũng kèm theo đó là yêu cầu tuyển chọn vô cùng gắt gao dành cho người lao động muốn được làm việc tại đây.

Mới đây, Google bị cho là đã làm rò rỉ bảng lương của 12.000 nhân viên đang làm việc, trong đó con số lương cao nhất của một vị trí công việc đã khiến ai cũng choáng váng. Theo đó, bảng lương bị rò rỉ cho thấy mức lương của nhân viên Google được tính bằng cách sử dụng hệ thống dựa trên cấp độ từ cấp 1 đến cấp độ 7.

Mức lương khi làm việc tại Google luôn thuộc hàng top (ảnh minh họa)
Mức lương khi làm việc tại Google luôn thuộc hàng top (ảnh minh họa)

Theo thông tin từ bảng lương này, những nhân sự có thu nhập cao nhất (trong bảng tính lương) tại Google là các kỹ sư phần mềm, với mức lương cơ bản lên tới 718.000 USD cho nhân sự được xếp bậc lương cấp 7. Không chỉ có mức lương khủng, tiền thưởng hàng năm cho các kỹ sư phần mềm còn chạm ngưỡng 605.000 USD. Như vậy tính tổng thu nhập trong 1 năm của 1 nhân viên với bậc lương cấp 7 có thể lên tới 1,3 triệu USD mỗi năm ( tương đương khoảng hơn 30 tỷ đồng).

Nhân viên tại đây được trả lương theo cấp độ (ảnh minh họa)
Nhân viên tại đây được trả lương theo cấp độ (ảnh minh họa)

Với mức lương đáng ao ước này, các kĩ sư phần mềm cấp 7 của Google lọt vào top 1% nhóm nghề có thu nhập cao nhất thế giới theo số liệu được SmartAsset công bố vào tuần trước. Trong khi đó, các kỹ sư phần mềm cấp thấp hơn tại Google kiếm được từ 100.000 USD đến 375.000 USD, theo Business Insider. 

Google bị rò rỉ bảng lương của 12.000 nhân viên, lộ công việc lương cao top 1% của thế giới? - ảnh 3

Bên cạnh kỹ sư phần mềm, nhiều vị trí khác tại Google cũng được trả lương cao ngất ngưỡng. Nhân viên cấp quản lý kĩ thuật là người được trả lương cao thứ 2 tại Google với mức lương cơ bản là 400.000USD. Tiếp theo là nhân viên bán hàng trực tiếp cho doanh nghiệp và cố vấn pháp lý với mức lương lần lượt  từ 377.000 USD/năm và 320.000 USD/năm. Các vị trí nhận được trên 300.000USD/năm tại Google bao gồm chuyên gia thiết kế UX (trải nghiệm người dung ), nhân viên bộ phận chính sách công, nhà khoa học nghiên cứu, nhân viên bán hàng cloud, quản lý chương trình. 

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục