24h
Yeah1 News

Giúp đỡ cụ bà bị ngã, gia đình cậu bé 9 tuổi bức xúc vì bị đòi bồi thường 3,2 tỷ đồng?

Thứ sáu, 07/07/2023 | 20:49 (GMT+7)

Vụ việc một gia đình tố bất ngờ bị đòi bồi thường 3,2 tỷ đồng sau khi giúp đỡ một bà cụ đã khiến nhiều người không khỏi hoang mang.

Xã hội hiện đại không thiếu những hình ảnh "lá lành đùm lá rách", giúp đỡ nhiều trường hợp giúp đỡ người khó khăn khiến nhiều người không khỏi ấm lòng. Tuy nhiên, cũng còn nhiều trường hợp có ẩn tình bên trong, "làm ơn mắc oán" lại khiến nhiều người bức xúc.

Cụ thể, trang Soha đưa tin về trường hợp một cụ bà đang nằm rên rỉ trên đường Hoa Uyển, Tứ Xuyên, Trung Quốc còn bên cạnh là một cậu bé ngơ ngác đứng nhìn không biết chuyện gì đã xảy ra. Khi xác minh mới biết hóa ra cậu bé 9 tuổi vừa tan học về nhà, khi đi ngang qua đoạn đường trên thì thấy một bà lão nằm trên đất. Cậu đỡ bà cụ đứng dậy thì không ngờ bà vội túm chặt lấy quần áo của cậu bé và không ngừng hét lên: "Người đâu, người đâu, cậu bé này tông ngã tôi".

Cậu bé khóc nấc khi rơi vào tình huống không ngờ chỉ vì giúp đỡ bà cụ (ảnh minh họa)
Cậu bé khóc nấc khi rơi vào tình huống không ngờ chỉ vì giúp đỡ bà cụ (ảnh minh họa)

Các bạn cùng lớp của Tiểu Vân thấy vậy thì vội vàng tiếng lên bảo vệ, nói rằng cụ bà rõ ràng đã ngã xuống đất trước. Thế nhưng cụ bà tiếp tục hô hoán, còn mắng Tiểu Vân đã tông ngã bà, tuổi còn nhỏ mà đã “lưu manh, làm hại người già mà không chịu trách nhiệm”. Thấy nhiều người đứng vây quanh, lại bị cụ bà đổ tội, Tiểu Vân không còn cách nào khác là phải gọi điện cho bố.

Cậu bé phải cầu cứu gia đình.
Cậu bé phải cầu cứu gia đình.

Nhìn thấy người thân của cậu bé, cụ bà tỏ vẻ khổ sở lên tiếng: "Anh là bố của thằng bé đúng không? Con trai anh tông tôi ngã, mau đền đi, nếu không chuyện này không xong đâu". Ba của cậu bé biết rất rõ rằng con trai mình sẽ không nói dối, và trong lòng anh lập tức hiểu đây là chiêu trò được dàn dựng.

Cuối cùng gia đình vẫn nhượng bộ đưa bà đến bệnh viện kiểm tra. Nhiều ngày trôi qua, vết thương của bà lão cũng bình phục. Nhưng cụ bà lại nói: "Đừng cố đuổi tôi đi, tôi chưa được bồi thường thiệt hại về tinh thần, không có 1 triệu NDT (hơn 3,25 tỷ đồng) là chuyện này chưa xong".

Bà cụ đòi bồi thường 3,2 tỷ khiến nhiều người bức xúc.
Bà cụ đòi bồi thường 3,2 tỷ khiến nhiều người bức xúc.

Trước yêu cầu vô lý của bà cụ, gia đình cậu bé cuối cùng đã quyết định đưa bà đến cơ quan chức năng để được làm rõ vụ việc. Cuối cùng do không chứng minh được thương tích và đòi bồi thường 3,2 tỷ nên gia đình đã không cần phải đưa số tiền khổng lồ đó cho bà cụ.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cụ bà   cậu bé   gia đình   bồi thường  

Cùng chuyên mục