24h
Yeah1 News

Giáo hội Phật giáo chính thức yêu cầu chùa Ba Vàng gỡ bỏ thông tin về "xá lợi tóc Phật"

Chủ nhật, 31/12/2023 | 11:31 (GMT+7)

Mới đây, Giáo hội Phật giáo đã có động thái đối với vụ việc liên quan đến "xá lợi tóc Phật" gây xôn xao dư luận những ngày vừa qua.

Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao trước thông tin về "xá lợi tóc Phật" khiến không chỉ các tín đồ Phật giáo mà nhiều người dân cũng bàn tán sôi nổi vì không rõ thực hư. Được biết "xá lợi" này được chùa Ba Vàng công bố và trưng bày, thu hút rất nhiều Phật tử lẫn người thường nhưng tò mò đến xem. 

Hình ảnh được trụ trì chùa Ba Vàng giới thiệu là 'xá lợi tóc Phật'
Hình ảnh được trụ trì chùa Ba Vàng giới thiệu là "xá lợi tóc Phật"

Thế nhưng mới đây, Giáo hội Phật giáo đã yêu cầu ngôi chùa này gỡ bỏ thông tin trên. Theo báo Dân trí, tại văn bản số 895/HĐTS-VP1 ký ngày 28/12, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam yêu cầu Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng, gửi gấp báo cáo giải trình về nguồn gốc "xá lợi tóc Đức Phật" và việc tổ chức sự kiện này.

Đồng thời, Giáo hội cũng yêu cầu chùa Ba Vàng và trụ trì gỡ bỏ ngay tất cả giới thiệu về "xá lợi tóc Đức Phật ở chùa Ba Vàng" trên các trang thông tin của chùa và của Đại đức Thích Trúc Thái Minh, cũng như các trang mạng xã hội có liên hệ đến sự việc trên - nguồn cơn khiến dư luận xôn xao những ngày qua.

Nhiều người rầm rộ đến xem 'xá lợi'
Nhiều người rầm rộ đến xem "xá lợi"

Trước đó, các kênh thông tin của chùa Ba Vàng đã đăng tải thông tin ngôi chùa này đón nhận và trưng bày "xá lợi tóc Đức Phật" có từ 2.600 năm trước, được cho là mang về từ Myanmar. Thậm chí, trụ trì chùa Ba Vàng còn giới thiệu "xá lợi tóc" này có thể tự chuyển động, thu hút nhiều người dân đến xem nhưng cũng gây ra nhiều tranh luận trên mạng xã hội. Nhiều người thậm chí còn bật khóc nức nở khi chứng kiến điều "kỳ diệu" này.

Giáo hội Phật giáo chính thức yêu cầu chùa Ba Vàng gỡ bỏ thông tin về 'xá lợi tóc Phật' - ảnh 3

Cũng theo báo Dân trí, sau khi nhận thông tin chùa Ba Vàng tổ chức hoạt động trên, Ban Tôn giáo Chính phủ đã tham mưu Bộ Nội vụ có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các cơ quan chức năng ở địa phương kiểm tra, xác minh lại sự việc.

Ban Tôn giáo Chính phủ cũng đã trao đổi và có văn bản gửi Giáo hội Phật giáo Việt Nam đề nghị thẩm định nguồn gốc "xá lợi tóc Đức Phật" được trưng bày tại chùa Ba Vàng trong những ngày qua để có thông tin chính thức về sự việc.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục