24h
Yeah1 News

Giảng viên ở Đà Nẵng bị "cuỗm" mất laptop trong lúc sơ cứu người bị nạn giữa đường: Công an vào cuộc

Chủ nhật, 23/04/2023 | 12:29 (GMT+7)

Nam giảng viên sau khi cứu được người gặp nạn đã tiếp tục công việc của mình. Khi đến lớp phát hiện đã mất laptop bị nghi "cuỗm" mất trong lúc cứu ngời.

Sự việc vừa xảy ra trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thu hút sự quan tâm của công chúng. Theo lời kể của nhân chứng, vào chiều ngày 22/4, trên đường đến lớp dạy, anh T.T.D. (39 tuổi, giảng viên lớp an toàn cho trẻ) đã phát hiện một người phụ nữ bị động kinh, co giật nằm bên đường. 

Lúc bấy giờ, người gặp nạn đi cùng chồng nhưng người chồng không biết cách làm sao để sơ cứu cho vợ nên chỉ có thể bế vợ nằm trên vỉa hè. Khi anh D. đi ngang qua giao lộ Nguyễn Văn Linh và Hoàng Diệu (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) thì nhìn thấy vụ việc.

Bản thân là người có kinh nghiệm và kiến thức về sơ cứu nên anh D. không ngần ngại đỗ xe ven đường để đến chỗ cứu người. Anh D. cho biết, mặc dù đang rất gấp đến lớp dạy nhưng vì thấy người gặp nạn không thể không cứu: "Người động kinh nếu không sơ cứu đúng cách sẽ dễ gây nguy hiểm cho tính mạng. Dù tôi gấp đi dạy thế nào thì trong trường hợp này vẫn không thể làm ngơ".

Thấy người phụ nữ lên cơn động kinh giữa đường, anh D. đã tấp xe vào lề và sơ cứu nạn nhân
Thấy người phụ nữ lên cơn động kinh giữa đường, anh D. đã tấp xe vào lề và sơ cứu nạn nhân

Anh D. cho biết lúc đó, anh để laptop của mình trong balo và bỏ lại trên xe. Sau đó anh gấp gáp đến xem tình hình và sơ cứu cho người phụ nữ. Anh còn chụp một tấm ảnh gửi lên nhóm học của lớp để thông báo mình đến trễ vì đang bận việc. 

Nam giảng viên hoàn toàn không ý thức được việc mình bị mất laptop do bề ngoài balo vẫn kéo khóa y như cũ. Phải đợi đến khi vào lớp, anh mở balo để lấy laptop ra giảng dạy thì mới phát hiện món đồ giá trị của mình đã "không cánh mà bay". 

Anh D. chia sẻ, laptop này anh mua từ năm 2018 nên khá cũ nhưng bên trong có chứa nhiều tài liệu quan trọng mà anh tích góp trong suốt 10 năm đi dạy, làm việc. Sau sự việc, anh D. lập tức báo cho công an phường với hy vọng sớm tìm lại vật đã mất. 

Nam giảng viên chia sẻ hình ảnh laptop bị mất của mình để xin chuộc lại nếu có ai đang giữ
Nam giảng viên chia sẻ hình ảnh laptop bị mất của mình để xin chuộc lại nếu có ai đang giữ

Ngoài ra, anh cũng chia sẻ hình dạng laptop bị mất của mình để mọi người nếu có phát hiện thì báo với anh hoặc cho anh chuộc lại. Nam giảng viên cho biết, anh vốn ở quê Quảng Trị vào Đà Nẵng làm việc đã lâu và luôn cảm mến con người nơi đây vì tính cách thân thiện, tốt bụng. Anh từng không ít lần dừng xe giữa đường cứu người, có khi để cả chìa khóa trên xe nhưng không có chuyện gì mất mát, đây là lần đầu tiên anh gặp phải trường hợp "mất của" thế này.

Công an phường đã nhận được báo cáo vụ việc và đang trích xuất camera để điều tra, làm rõ mọi chuyện. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục