24h
Yeah1 News

"Giang hồ mạng" Phú Lê tự nhận "ca sĩ" vào trường học diễn văn nghệ, ăn mặc phản cảm, lãnh đạo yêu cầu báo cáo

Thứ ba, 03/10/2023 | 09:27 (GMT+7)

Hình ảnh Phú Lê biểu diễn trong sự kiện đón Trung thu tại một trường học ở tỉnh Yên Bái mới đây làm dậy sóng dư luận, lãnh đạo địa phương yêu cầu báo cáo.

Trên một số diễn đàn mạng mới đây chia sẻ hình ảnh về "Đêm hội trăng rằm" có sự xuất hiện của một người được gọi là "ca sĩ" Phú Lê biểu diễn. Người này mặc trang phục của vua chúa, biểu diễn trên sân khấu với khán giả bên dưới là các bạn nhỏ thiếu nhi. 

Được biết sự kiện này diễn ra tại trường Tiểu học và THCS Làng Nhì (xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái) trong dịp Tết Trung thu vừa qua.

Danh tính người đàn ông biểu diễn được xác định là Phú Lê, một nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội với danh xưng "ca sĩ" hay "giang hồ mạng", vướng nhiều tranh cãi.

'Giang hồ mạng' Phú Lê tự nhận 'ca sĩ' vào trường học diễn văn nghệ, ăn mặc phản cảm, lãnh đạo yêu cầu báo cáo - ảnh 1

Hình ảnh Phú Lê biểu diễn ở trường học được cho là phản cảm, kệch cỡm

Việc Phú Lê mặc trang phục giống vua chúa, trò chuyện và phát quà cho các em nhỏ thiếu nhi vùng cao khiến dư luận tranh cãi, cho rằng đây là hành động phản cảm, kệch cỡm và lố lăng. Theo các chuyên gia văn hóa, nếu Phú Lê mặc trang phục của dân tộc Việt Nam sẽ không dẫn đến sự phản cảm như vậy trong một chương trình dành cho thiếu nhi.

Hành động của Phú Lê cũng được đặt nghi vấn liệu có nhận được lời mời từ trường học về biểu diễn hay xâm phạm không gian trường học, giáo dục. 

Theo thông tin trên báo Ngày nay, đại diện Phòng Giáo dục Trạm Tấu cho biết liên quan đến sự việc người tự xưng là "ca sĩ" Phú Lê mặc trang phục phản cảm biểu diễn ca nhạc tại trường Tiểu học và THCS Làng Nhì (xã Làng Nhì) vừa qua, Phòng Giáo dục huyện đã nắm được thông tin và yêu cầu phía nhà trường có báo cáo nội dung sự việc.

'Giang hồ mạng' Phú Lê tự nhận 'ca sĩ' vào trường học diễn văn nghệ, ăn mặc phản cảm, lãnh đạo yêu cầu báo cáo - ảnh 2

Hình ảnh Phú Lê mặc trang phục vua chúa xuất hiện tại sự kiện dành cho thiếu nhi bị lên án mạnh mẽ

Đại diện Phòng Giáo dục huyện Trạm Tấu cũng khẳng định, Phú Lê cùng một số người khác có mặt tại chương trình Tết Trung thu của các em thiếu nhi là do họ tự tìm hiểu và liên hệ với phía nhà trường thông qua một công ty du lịch tại địa phương, mục đích ban đầu là tới thăm và trao tặng quà Trung thu cho các em nhỏ vùng cao.

Trong kế hoạch tổ chức Trung thu cho các em nhỏ ở ngôi trường này không có tiết mục Phú Lê mặc trang phục phản cảm biểu diễn và trao quà. Tiết mục ca nhạc có trang phục phản cảm này cũng do ông Phú Lê tự ý biểu diễn, không nằm nội dung đã đăng ký với nhà trường trước đó.

Phú Lê tên thật là Lê Văn Phú, sinh năm 1980, quê ở Yên Bái. Nhân vật này nổi tiếng trên mạng xã hội, từng tham gia một số phim ngắn, video ca nhạc về đề tài giang hồ với nhiều cảnh quay bạo lực, phản cảm. Phú Lê thường chia sẻ về sự giàu có, khoe khoang, nói đạo lý về tình nghĩa anh em, giang hồ...cùng với đó là kinh doanh.

'Giang hồ mạng' Phú Lê tự nhận 'ca sĩ' vào trường học diễn văn nghệ, ăn mặc phản cảm, lãnh đạo yêu cầu báo cáo - ảnh 3

"Giang hồ mạng" Phú Lê từng bị cơ quan chức năng "sờ gáy" vì những sai phạm

Phú Lê nhiều lần bị báo chí truyền thông phản ánh và cơ quan chức năng "sờ gáy" vì có những dấu hiệu sai phạm trong kinh doanh lẫn phát ngôn trên mạng xã hội.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Phú lê   giang hồ mạng   Phản cảm  

Cùng chuyên mục