24h
Yeah1 News

Giá vàng cuối năm 2023 tiếp tục lao dốc, nhiều người mua lỗ nặng hơn chục triệu chỉ sau 2 ngày

Thứ bảy, 30/12/2023 | 14:09 (GMT+7)

Trong những ngày cuối năm 2023, người dân loay hoay theo dõi biến động giá vàng lên xuống thất thường. Sau nhiều ngày tăng lập đỉnh, giá vàng hiện đang giảm sốc.

Thông tin liên quan đến giá vàng trong nước và quốc tế những ngày qua nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng. Liên tiếp nhiều ngày, giá vàng tăng không ngừng và liên tục lập đỉnh mới. Thời điểm cao nhất, giá vàng có thể tăng đến mức 80 triệu đồng/lượng. Rất đông người dân đã mang vàng dự trữ ở nhà đem ra các tiệm trang sức, vàng kim để bán kiếm lời. Bên cạnh đó, không ít người cũng thu mua vàng để chờ thời cơ vàng tiếp tục tăng giá sẽ bán ra thị trường để có được số tiền "khủng" hơn.

Thế nhưng trong sáng nay, ngày 30/12, giá vàng trong nước có dấu hiệu lao dốc khi giảm mạnh tới 4 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng đã về ngưỡng 72 triệu đồng/lượng. 

Thời gian qua giá vàng liên tục tăng giảm mạnh khiến người dân hoang mang
Thời gian qua giá vàng liên tục tăng giảm mạnh khiến người dân hoang mang

Lúc 10h sáng, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 69 đến 72 triệu đồng/lượng (mua - bán). Con số này được cho là giảm 4 triệu đồng/lượng so với đầu giờ sáng hôm nay. Trong khi đó, giá vàng DOJI được niêm yết ở mức 70-76 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng.

Nhiều người dân lo ngại giá vàng tiếp tục giảm mạnh sẽ khiến người mua vàng lỗ nặng. Nguyên nhân là nếu người mua vàng với giá 80 triệu đồng/lượng vào sáng ngày 28/12 thì tính đến ngày hôm nay, họ đã lỗ 11 triệu đồng chỉ trong vòng 2 ngày. Hiện mức giảm giá vàng hiện tại được xem là mức giảm mạnh nhất chưa từng có trong lịch sử. 

Người dân ngồi chờ bán vàng thời điểm giá vàng tăng lập đỉnh
Người dân ngồi chờ bán vàng thời điểm giá vàng tăng lập đỉnh

Trước tình trạng giá vàng lên xuống đột biến, chính phủ đã ra chỉ thị Công điện số 1426 về việc đề ra giải pháp quản lý thị trường vàng, giá kim loại quý mất tới 4 triệu đồng/lượng. Theo ghi nhận, từ đỉnh cao 80 triệu đồng/lượng giá vàng đã giảm xuống 76 triệu đồng/lượng và sau đó phục hồi về mốc 77,5 triệu đồng/lượng. 

Được biết, nguyên nhân khiến giá vàng trong nước biến động mạnh mẽ là do thị trường vàng trên thế giới có nhiều biến chuyển phức tạp. Việc giá vàng tăng cao và giảm mạnh thất thường có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến an toàn thị trường tài chính, tiền tệ cũng như gây hoang mang, áp lực tâm lý xã hội.

Ngoài ra, chính phủ cũng nhắc nhở việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật, nhất là những hành vi buôn lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, lợi dụng chính sách đẩy giá của các tổ chức, cá nhân... gây mất ổn định trên thị trường vàng. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục