24h
Yeah1 News

Gia đình nói gì khi Lương Hải Như vẫn chưa được tìm thấy sau hơn 1 năm mất tích, liệu có uẩn khúc?

Thứ hai, 02/10/2023 | 21:16 (GMT+7)

Phía gia đình vẫn đang mòn mòi chờ đợi thông tin về con gái sau hơn 1 năm mất tích không dấu vết. Mới đây cơ quan chức năng đã cập nhật tình hình về vụ án này.

Theo thông tin từ đại diện Công an TP. Hà Nội, vụ cô gái Lương Hải Như (sinh năm 1999, quê ở Chương Mỹ) mất tích bí ẩn hiện nay vẫn chưa có kết quả. Tại thời điểm tiếp nhận vụ việc, Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định truy tìm Lương Hải Như và gửi Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an, Công an các tỉnh, thành phố để tiến hành nhiều biện pháp nghiệp vụ.

Ngoài những thông tin đã thu thập từ nhân thân và các mối quan hệ của Lương Hải Như, cũng như một số tài sản đã được tìm thấy, Công an TP. Hà Nội chưa phát hiện thêm thông tin gì có giá trị trực tiếp liên quan đến tung tích cô gái. Đồng thời người bạn trai có liên quan cũng được xác định đã tử vong. Chính vì vậy Công an TP. Hà Nội chưa đủ căn cứ để ra quyết định khởi tố hay không khởi tố vụ án hình sự theo quy định pháp luật.

Gia đình nói gì khi Lương Hải Như vẫn chưa được tìm thấy sau hơn 1 năm mất tích, liệu có uẩn khúc? - ảnh 1

Lương Hải Như - cô gái mất tích hơn 1 năm qua chưa rõ tung tích

Đến nay, do hết thời hạn xác minh theo quy định, Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với đơn của bố Lương Hải Như.

Sau thông tin từ phía cơ quan chức năng, Lương Quỳnh Như là chị gái ruột của Lương Hải Như cũng đã lên tiếng chia sẻ quan điểm của gia đình. Lương Quỳnh Như cho biết hiện tại gia đình đang rất bất lực, sau hơn 1 năm, nỗi đau mất đi người thân vẫn còn, mọi chuyện như mới xảy ra ngày hôm qua.

"Thứ duy nhất gia đình em cần đó là tìm được em gái dù cho tình huống xấu nhất chỉ còn 1 mảnh xương cũng được, còn đỡ hơn cảnh con mình nằm lạnh lẽo oan khuất nơi đâu đó" - Lương Quỳnh Như chia sẻ.

Gia đình nói gì khi Lương Hải Như vẫn chưa được tìm thấy sau hơn 1 năm mất tích, liệu có uẩn khúc? - ảnh 2

Chị gái của Lương Hải Như lên tiếng khi em gái mất tích hơn 1 năm qua 

Lương Quỳnh Như cũng đưa ra những thông tin về việc tìm kiếm từ gia đình cũng như nghi vấn các mối quan hệ xung quanh, mong muốn cơ quan chức năng có thể hỗ trợ để sớm tìm được tung tích của em gái. Mối nghi ngờ lớn nhất mà Lương Quỳnh Như hướng đến là người bạn trai của em gái. Được biết khi còn quen biết, cả hai thường xuyên có mâu thuẫn, Hải Như từng bị bạn trai đe doạ bằng tin nhắn lẫn hành hung.

Theo Lương Quỳnh Như, trong đêm Hải Như mất tích, camera trong con ngõ nơi người bạn trai sinh sống ghi lại hình ảnh anh chàng vác một bao tải lớn đi ra khỏi. Xe máy của Hải Như sau đó được tìm thấy ở khu vực gần nhà trọ của bạn trai. Qua quá trình tìm kiếm, lần lượt túi xách, dép và một số vật dụng của thiếu nữ này cũng được vớt ở khu vực sông.

Gia đình nói gì khi Lương Hải Như vẫn chưa được tìm thấy sau hơn 1 năm mất tích, liệu có uẩn khúc? - ảnh 3
Gia đình nói gì khi Lương Hải Như vẫn chưa được tìm thấy sau hơn 1 năm mất tích, liệu có uẩn khúc? - ảnh 4

Xe máy và một số đồ dùng của Lương Hải NHư được tìm thấy, nhưng tung tích về cô gái vẫn biệt tăm

Gia đình nói gì khi Lương Hải Như vẫn chưa được tìm thấy sau hơn 1 năm mất tích, liệu có uẩn khúc? - ảnh 5
Gia đình nói gì khi Lương Hải Như vẫn chưa được tìm thấy sau hơn 1 năm mất tích, liệu có uẩn khúc? - ảnh 6

Việc tìm kiếm Lương Hải Như được tiến hành từ dưới sông đến trên cạn nhưng vẫn bí ẩn

Được biết khi phát hiện Hải Như mất tích, gia đình đã chủ động tìm kiếm và có sự hỗ trợ của lực lượng chức năng cũng như các hội nhóm cứu hộ. Vì không có thông tin, người nhà lập bàn thờ vọng, làm lễ cúng cho Hải Như để mong trong trường hợp xấu nhất xảy ra, cô gái cũng không cô đơn lạnh lẽo.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục