24h
Yeah1 News

Gia đình 4 người sống sót kỳ diệu trong vụ cháy chung cư mini, áp dụng một cách mà nhiều người không ngờ

Thứ sáu, 15/09/2023 | 09:37 (GMT+7)

Cuộc đoàn tụ của một gia đình 4 người sau vụ cháy chung cư mini khiến nhiều người xúc động. Nhờ một cách không ngờ, họ đảm bảo an toàn cho cả nhà.

Vụ cháy chung cư mini trên phố Khương Hạ tại Hà Nội vừa qua để lại nỗi đau mất mát khôn nguôi cho những người ở lại. Giữa đêm ngày 12/9, ngọn lửa bùng phát dữ dội trong một tòa chung cư mini cao 9 tầng đã cướp đi sinh mạng của 56 người và khiến rất nhiều người khác bị thương nặng. Sau hơn 2 ngày điều trị, có người may mắn sống sót cả nhà, nhưng cũng có gia đình chẳng còn lại ai.

Gia đình 4 người sống sót kỳ diệu trong vụ cháy chung cư mini, áp dụng một cách mà nhiều người không ngờ - ảnh 1
Hậu quả nặng nề của vụ cháy chung cư mini phố Khương Hạ khiến ai cũng đau buồn
Hậu quả nặng nề của vụ cháy chung cư mini phố Khương Hạ khiến ai cũng đau buồn

Mới đây, cảnh tượng 4 thành viên trong một gia đình sống trong chung cư mini ở Khương Hạ đoàn tụ sau vụ cháy khiến người xem xúc động. Theo PV báo Tuổi Trẻ Online, trong bệnh viện, họ đã chứng kiến cảnh tượng vừa đau lòng vừa diệu kỳ của sinh mệnh khi 4 người trong một nhà bao gồm bố mẹ và 2 con một lần nữa đoàn tụ bên nhau sau tai họa nghiêm trọng.

Được biết, gia đình của anh Nguyễn Việt Hùng và chị Nguyễn Thị Minh Hồng là một trong những nhà ở chung cư mini phố Khương Hạ. Họ sống ở tầng 7 nên thời điểm xảy ra vụ cháy rất khó để có thể thoát thân xuống tầng dưới.

Bằng cách cố thủ trong phòng, gia đình 4 người đã may mắn được cứu sống
Bằng cách cố thủ trong phòng, gia đình 4 người đã may mắn được cứu sống

Nhớ lại khoảnh khắc kinh hoàng ám ảnh, anh Hùng cho biết, khoảng 12h00 tối ngày 12/9, khi gia đình anh Hùng chuẩn bị đi ngủ thì bất ngờ thấy khói bốc lên và phát hiện chung cư bị cháy. Ban đầu, hai vợ chồng định dẫn các con trốn lên tầng thượng để tìm cách trốn lửa và khói. Tuy nhiên, đèn cầu thang tối om khiến việc di chuyển trở nên vô cùng khó khăn. Chính vì vậy, họ quyết định cố thủ trong nhà, không ngờ cách này đã cứu sống gia đình họ một cách thần kỳ.

Sau khi gọi vợ con và một đôi ông cháy ở tầng dưới lên phòng, anh Hùng đã đóng tất cả cửa nhà, dùng chăn tẩm nước chèn vào bên dưới khe cửa để ngăn không cho khói độc lọt vào. Sau đó, anh Hùng tiếp tục hướng dẫn mọi người dùng vải tẩm nước để che lên miệng, mũi nhằm tránh khói . 

May mắn nhà anh ở tầng cao nên khói độc không bốc lên quá nhiều nhưng vì thiếu dưỡng khí nên mọi người cảm thấy khó thở. Trong cơn nguy nan, anh Hùng động viên mọi người cố gắng chống chịu. Đến khoảng 3h00 sáng, nước được phun lên, không khí bắt đầu nhiều hơn trước, đến 4h00 sáng thì cứu hộ đến ứng cứu, đưa mọi người rời khỏi chung cư.

Khoảnh khắc một nhà 4 người đoàn tụ sau vụ cháy khiến ai cũng xúc động (Ảnh: Tuổi Trẻ)
Khoảnh khắc một nhà 4 người đoàn tụ sau vụ cháy khiến ai cũng xúc động (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Sau khi được đưa ra ngoài, 2 đứa con của anh Hùng nhận được sự chăm sóc ở Trung tâm nhi khoa của Bệnh viện Bạch Mai, bố mẹ thì được cấp cứu ở khu A9. Trong 1-2 ngày qua, sức khỏe của cả gia đình anh Hùng về cơ bản đã hồi phục và dần trở lại bình thường. Khoảnh khắc vợ chồng anh Hùng gặp lại 2 con khiến vợ chồng anh có cảm giác như được tái sinh một lần nữa. 

Gia đình 4 người sống sót kỳ diệu trong vụ cháy chung cư mini, áp dụng một cách mà nhiều người không ngờ - ảnh 5
Hiện người dân cả nước đều đồng lòng quyên góp tiền ủng hộ giúp đỡ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư (Ảnh: VOV)
Hiện người dân cả nước đều đồng lòng quyên góp tiền ủng hộ giúp đỡ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư (Ảnh: VOV)

Căn nhà ở chung cư mini phố Khương Hạ từng là mái ấm không chỉ của riêng gia đình anh Hùng mà còn của rất nhiều gia đình khác. Một nơi từng đầy ắp tiếng cười và niềm vui, phút chốc hóa thành nỗi đau không từ nào có thể diễn tả thành lời. Anh Hùng kể một số hàng xóm nhà anh cũng may mắn thoát nạn, nhưng có gia đình chẳng còn lại ai khiến người xem đều không khỏi nghẹn ngào.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: chung cư mini   cháy chung cư  

Cùng chuyên mục