24h
Yeah1 News

Giá chung cư mini rẻ thế nào mà nhiều người vẫn chịu mua dù thiếu an toàn, nhiều nơi "mập mờ" chuyện pháp lý?

Chủ nhật, 17/09/2023 | 13:37 (GMT+7)

Mức giá của các chung cư mini hiện tại ra sao là điều được quan tâm khi không ít người trước đó vẫn ồ ạt đi mua những căn hộ chung cư này.

Chung cư là hình thức nhà ở hoặc cho thuê không còn xa lạ. Theo thời gian, chung cư ngày càng trở nên phổ biến và "biến tấu" thành nhiều loại đa dạng từ chung cư lớn thông thường, chung cư bình dân cho đến chung cư mini. Hiện tại, ở các thành phố lớn như TP.HCM hay Hà Nội, chung cư mini rất phổ biến và mọc lên như nấm. Riêng tại Hà Nội đã có đến khoảng 2.000 chung cư mini, tập trung ở quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Tây Hồ (theo thống kê của Điện lực Hà Nội).

Chung cư mini hiện nay rất phổ biến.
Chung cư mini hiện nay rất phổ biến.

Tuy nhiên, việc nhiều chung cư mini trong số này chưa đảm bảo về an toàn PCCC, rủi ro cao nếu xảy ra sự cố đã được cảnh báo rất nhiều lần. Vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ ngày 12/9 vừa qua khiến 56 người tử vong là một hồi chuông cảnh tỉnh.

Vậy nhưng vì sao dù khó đảm bảo an toàn, một số nơi còn bị phản ánh tình trạng "mập mờ" về pháp lý liên quan đến vấn đề sở hữu căn hộ sau khi mua nhưng nhiều người vẫn chịu mua chung cư mini? Được biết một trong những lý do là vì giá của những căn hộ chung cư mini này khá rẻ so với nhiều loại chung cư khác.

Theo báo Lao Động, thông tin phóng viên thu thập được vào cuối tháng 6/2023 - cách đây 3 tháng, thì dù nằm ở vị trí trung tâm Hà Nội nhưng mức giá bán của các căn hộ chung cư mini vẫn rất rẻ, dao động chỉ từ 600 triệu đồng đến 1,2 tỉ đồng/căn.

Giá nhiều chung cư hiện nay chỉ từ 600 triệu đồng (ảnh minh họa)
Giá nhiều chung cư hiện nay chỉ từ 600 triệu đồng (ảnh minh họa)

Một bài đăng rao bán căn hộ chung cư mini ở phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội còn cho hay do cần nguồn tiền xử lý công việc nên chủ nhà đã chấp nhận bán gấp căn hộ mini rộng 32m2 có 1 phòng ngủ với giá chỉ khoảng 660 triệu đồng/căn.

Dù vậy, qua những sự cố cháy nổ đau lòng vừa qua, sức mua những căn hộ chung cư mini này cũng đã giảm mạnh. “Dù nằm ở vị trí trung tâm Hà Nội nhưng phân khúc chung cư mini vẫn rất khó thoát hàng do các căn hộ này thường không có sổ đỏ riêng, chỉ có sổ chung, không đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy, đây cũng là những nguyên nhân đã làm giảm giá trị và sức hấp dẫn của phân khúc này" - anh Nguyễn Hưng chia sẻ với báo Lao Động.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục