24h
Yeah1 News

Gặp lại bạn học giỏi nhất lớp năm xưa lại trở thành shipper?

Thứ năm, 17/08/2023 | 15:58 (GMT+7)

Nhận đồ ăn đặt trên mạng, người phụ nữ ngỡ ngàng khi cậu bạn học giỏi nhất lớp thời phổ thông giao hàng.

Cuộc sống vô thường chúng ta chẳng ai có thể biết trước tương lai sẽ xảy ra chuyện gì. Không có gì là mãi mãi, theo thời gian mọi thứ sẽ thay đổi. Con người và cuộc sống đều thay đổi theo quy luật của thời gian. Không ai biết trước được điều gì. 

Gặp lại bạn học giỏi nhất lớp năm xưa lại trở thành shipper? - ảnh 1

Mới đây trên MXH lan truyền câu chuyện khi chị gái gặp lại bạn cũ sau nhiều năm nhưng trong tình huống oái oăm đó. Ở thành phố, quen với việc tiêu dùng online, chị không còn quá xa lạ với việc mọi người chạy xe ôm công nghệ, làm shipper để mưu sinh. 

Không có ý đánh giá thấp ngành nghề gì nhưng khi thấy cậu bạn học giỏi năm phổ thông cùng mình thì rất sốc. Chị không tài nào hình dung được, hình ảnh mà bản thân thấy với hình ảnh người bạn cũ ngày xưa đó. 

Cậu bạn có kết quả xuất sắc những năm tháng phổ thông nhưng lại tuột dốc không phanh khi lên đại học không phải là câu chuyện của riêng gia đình nào. Trước chị có nghe nói anh bạn cũ này không tốt nghiệp, ra trường được. 

Tình trạng này không phải quá hiếm gặp ở môi trường Đại học. Ở nhiều trường đại học, hàng năm có hàng trăm, thậm chí có thể lên đến cả ngàn sinh viên bị buộc thôi học vì nhiều lý do. Trong đó, có lý do sinh viên không theo nổi chương trình, không đảm bảo được yêu cầu học tập. 

Nhiều bạn trẻ khi bước vào cánh cửa đại học cũng là lúc buông sách buông vở, rơi thẳng vào vùng xoáy chơi bời, nhậu nhẹt, chơi game; nhiều gia đình đón con từ giảng đường về trong bế tắc, tuyệt vọng - đứa con từng được xem có tương lai rộng mở. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên: do bản thân sinh viên không thể tự chủ động được cuộc sống sinh hoạt và học tập khi xa nhà, khi động lực không đến từ bên trong không đủ lớn để vượt qua khỏi những cám dỗ của đô thị...

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bạn học   giáo dục   cuộc sống  

Cùng chuyên mục