24h
Yeah1 News

Gái xinh Tuyên Quang được bố đặt tên “nửa tây nửa ta” phải lấy CCCD chứng minh tên thật

Thứ hai, 22/04/2024 | 11:38 (GMT+7)

Cô gái Tuyên Quang được bố đặt tên độc lạ, luôn bị hiểu nhầm là biệt danh thường xuyên phải xuất trình căn cước công dân để chứng minh đây là tên thật của mình.

Việc đặt tên cho con là một trong những quyết định quan trọng mà các bậc phụ huynh hết sức quan tâm. Bởi lẽ, cái tên sẽ là một phần không thể thiếu đi theo mỗi người suốt cuộc đời. Từ ý nghĩ đó, nhiều người dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để chọn cho con mình một cái tên mang ý nghĩa sâu sắc, đồng thời tránh tình trạng trùng tên với người khác.

Theo đó, cô gái Tuyên Quang sinh năm 2000 sở hữu cái tên "nửa tây nửa ta" Triệu PLan, cô cho hay: "Mình sở hữu họ tên rất gắn gọn, theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Thậm chí tên của mình còn chữ tiếng Anh dù là người Việt chính hiệu. Mình tên Triệu Plan". 

Gái xinh Tuyên Quang được bố đặt tên “nửa tây nửa ta” luôn bị hiểu nhầm phải lấy CCCD chứng minh tên thật
Gái xinh Tuyên Quang được bố đặt tên “nửa tây nửa ta” luôn bị hiểu nhầm phải lấy CCCD chứng minh tên thật

Lý giải về cái tên đặc biệt, Triệu Plan cho biết cái tên kỳ lạ này do bố cô đặt, mang ý nghĩa của một loài hoa ở Tây Nguyên - Pơ lang (hay gọi là hoa gạo, mộc miên) nên quyết đặt cho con cái cái tên tương tự. Thế nhưng, khi làm giấy khai sinh, bố cô lại không để tên “Pơ Lang” mà lại là “Plan ” nên sau này mới phát sinh nhiều tình huống "dở khóc dở cười. “Mình nghĩ, có thể bố và cán bộ xã không hiểu ý nhau nên nhầm lẫn hoặc bố mình muốn lấy cái tên này cho độc”, Triệu Plan nói. 

Gái xinh Tuyên Quang được bố đặt tên “nửa tây nửa ta” phải lấy CCCD chứng minh tên thật - ảnh 2

Sở hữu cái tên ai độc lạ Triệu Plan gặp không ít tình huống dở khóc dở cười. Lúc còn đi học, cô nàng thường bị bạn bè trêu chọc, còn thầy cô giáo liên tục gọi cô lên bảng kiểm tra bài cũ. Nhưng vừa lên đã phải trả lời câu hỏi "Sao lại có tên đặc biệt như thế?". Chưa hết giấy khen của cô cũng thường bị viết nhầm là “Triệu Phương Lan”.

Gái xinh Tuyên Quang được bố đặt tên “nửa tây nửa ta” phải lấy CCCD chứng minh tên thật - ảnh 3

Đến khi đi làm, bạn bè, đồng nghiệp thường nhầm lẫn tên Plan là biệt danh chứ không phải tên gọi thật của cô gái. Rất nhiều lần, Triệu Plan đã phải lấy thẻ căn cước công dân ra để chứng minh tên thật.  Tên mình cũng hay bị gọi sai nữa. Thay vì gọi là “Pờ Lan”, mọi người thường gọi là “Pờ Len”. Có người thấy phức tạp quá còn gọi mình là “Lan ơi” cho tiện . Tuy nhiên, mình không quan trọng chuyện đó lắm, chỉ cần mọi người nhớ mình là ai là tốt rồi”.

Dù liên tục gặp phiền toái với cái tên "nửa tây nửa ta", Triệu Plan luôn trân quý tên gọi mà bố đặt cho mình, cô biết tên mình mang theo nghĩa là loài hoa quý của buôn làng Tây Nguyên mà bố gửi gắm. "Mình có tìm hiểu, hoa Pơ lang tượng trưng cho tình yêu chung thủy, cảm xúc mạnh mẽ và là hình ảnh của một cô gái rực rỡ. Bởi vậy mình rất trân quý tên gọi của mình", Plan tâm sự. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên   tuyên quang   Tên lạ  

Cùng chuyên mục