24h
Yeah1 News

FIFA chỉ ra thử thách khó nhằn mà đội tuyển nữ Việt Nam phải đối mặt tại World Cup 2023

Thứ năm, 20/07/2023 | 10:21 (GMT+7)

Không chỉ riêng đội tuyển nữ Việt Nam, các tân binh lần đầu tham gia World Cup đều phải trải qua những khó khăn cực độ, nhất là những đội bóng đặt mục tiêu cao.

Đội tuyển nữ Việt Nam thời gian qua đã xuất sắc trở thành một trong 8 đội tuyển nữ lần đầu tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh, bên cạnh đội tuyển Haiti, Panama, Philippines, Bồ Đào Nha, Maroc, Cộng hòa Ireland và Zambia. Tuy nhiên, trước khi "trận chiến" của những cô gái diễn ra, Liên đoàn bóng đá thế giới nhận định World Cup 2023 sẽ là thử thách cực kỳ khó khăn cho các tân binh, đặc biệt là những đội bóng có tham vọng và quyết tâm đạt được một vị trí cao. Và đội tuyển nữ Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ.

"Những giải đấu gần đây, nếu đưa ra làm ví dụ thì có thể thấy các đội bóng sẽ phải rất cố gắng để thực hiện giấc mơ. Sau ba kỳ World Cup đầu tiên (vào năm 1991, 1995 và 1999) giải đấu vẫn đang ở trong quá trình hoàn thiện, vì vậy kể từ những năm 2000, giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho nữ là cuộc chiến không khoan nhượng, đặc biệt với những đội bóng lần đầu tham dự. Bắt đầu từ World Cup 2003, chủ nhà Mỹ, 17 đội bóng đã ra mắt. Tuy nhiên, không một đội bóng nào lọt vào tứ kết, chỉ có 3 đội vượt qua được vòng bảng", FIFA đưa ra lời “cảnh báo”.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phải chạm trán với nhiều đối thủ nặng ký tại World Cup 2023
Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phải chạm trán với nhiều đối thủ nặng ký tại World Cup 2023

Một số đội tuyển tân binh thành công nhất trong các kỳ World Cup là Hà Lan, Thụy Sỹ và Cameroon. Họ cùng vượt qua vòng bảng trong lần đầu tham dự ở World Cup 2015. Cụ thể, Hà Lan và Thụy Sỹ vượt qua vòng bảng vì nằm trong nhóm các đội thứ ba có thành tích tốt nhất. Trong khi đó đội tuyển Cameroon đứng nhì bảng trong một bảng đấu có sự cạnh tranh của Nhật Bản, Thụy Sỹ và Ecuador.

Liên đoàn bóng đá thế giới cũng  chỉ ra rõ những khó khăn đang chờ đón các tân binh tại World Cup 2023. Được biết, lịch sử ghi nhận Colombia từng trắng tay trong cả 3 trận ở vòng bảng World Cup 2011, không ghi được bàn thắng nào. Ngoài ra, 5 đội tuyển nữ khác chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn danh dự trong lần đầu ra mắt World Cup là Argentina, Hàn Quốc (2003), Ecuador và Nam Phi (2015), Jamaica (2019).

Cuối cùng, FIFA kết luận: "Có tới 11 đội không thắng một trận nào trong lần xuất hiện đầu tiên của họ. 6 đội có được chiến thắng là Pháp (2003), Thụy Sĩ, Hà Lan, Cameroon, Thái Lan (2015) và cuối cùng là Chile (2019). Đặc biệt chỉ có Cameroon là đội lọt vào vòng loại trực tiếp với tư cách là một trong hai đội tuyển dẫn đầu bảng đấu. 

Thống kê trong thế kỷ 21, những đội bóng tân binh có được trung bình khoảng 1,65 điểm ở vòng bảng. Lịch sử và các con số ghi nhận đang vô tình là một trở ngại chống lại 8 đội bóng tân binh ở World Cup 2023”.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục