24h
Yeah1 News

Facebook dự kiến sẽ thu phí người dùng, mức phí bao nhiêu tiền mỗi tháng?

Thứ tư, 11/10/2023 | 21:20 (GMT+7)

Nếu người dùng sử dụng Facebook không muốn bị làm phiền bởi những quảng cáo của nhãn hàng, có thể chọn gói nộp phí để chặn những tính năng quảng cáo này.

Cho đến tháng 6/2023, ước tính rằng có khoảng 258 triệu người sử dụng Facebook và 257 triệu người sử dụng Instagram tại khu vực châu Âu. Trên toàn cầu, số lượng người dùng cho cả hai ứng dụng này đã đạt 3,88 tỷ người.

Theo thông tin mới, Meta đã công bố một kế hoạch thu phí cho người dùng muốn tắt quảng cáo khi sử dụng ứng dụng Facebook. Cụ thể, người dùng sẽ phải trả 10,5 USD (khoảng 256.000 đồng) mỗi tháng để chặn quảng cáo trên các thiết bị máy tính và 6,3 USD (khoảng 154.000 đồng) mỗi tháng cho mỗi tài khoản bổ sung liên kết.

Nhiều nguồn tin cho biết Facebook chuẩn bị áp dụng mức thu phí đối với những khách hàng có nhu cầu 'chặn' quảng cáo
Nhiều nguồn tin cho biết Facebook chuẩn bị áp dụng mức thu phí đối với những khách hàng có nhu cầu "chặn" quảng cáo

Đối với người dùng sử dụng thiết bị di động, họ sẽ phải trả 14 USD (khoảng 342.000 đồng) mỗi tháng, bởi vì Meta sẽ phải chịu phí hoa hồng bổ sung khi đưa ứng dụng lên Apple Store và Play Store.

Tuy nhiên, người dùng vẫn có sự lựa chọn sử dụng phiên bản miễn phí của ứng dụng Facebook với quảng cáo. Ngoài ra, Meta cũng dự định áp dụng chế độ thu phí tương tự cho ứng dụng Instagram, một ứng dụng cũng rất phổ biến.

Meta đã đưa ra kế hoạch tương tự như nhiều nền tảng khác như Spotify và Youtube. Hiện tại, các ứng dụng hàng đầu đều cung cấp cho người dùng hai tùy chọn: sử dụng miễn phí với quảng cáo hoặc không quảng cáo nhưng phải trả phí.

Facebook vẫn sẽ đảm bảo những tính năng cốt lõi, cơ bản cho người dùng miễn phí
Facebook vẫn sẽ đảm bảo những tính năng cốt lõi, cơ bản cho người dùng miễn phí

Trước đó, The Wall Street Journal đã đưa tin rằng Tập đoàn công nghệ Meta hiện đang chuẩn bị áp đặt một phí hàng tháng cho người dùng ứng dụng Facebook và Instagram tại Liên minh châu Âu (EU) nhằm cho phép họ tắt quảng cáo, đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên mạng xã hội miễn phí.

Theo kế hoạch này, Meta sẽ thu phí 10,46 USD mỗi tháng cho tài khoản chính trên máy tính và 6,28 USD cho các tài khoản liên kết. Phí cho mỗi tài khoản trên các thiết bị di động sẽ tăng lên 13,61 USD, điều này là do Meta phải trả phí hoa hồng cho Apple và Google, hai cửa hàng ứng dụng lớn.

Nó sẽ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong cuộc hành trình của Meta. Mark Zuckerberg, CEO của công ty, đã lâu đã khẳng định rằng các dịch vụ cốt lõi của họ nên được cung cấp miễn phí để mọi người có thể truy cập.

Ngoài Facebook, dự kiến Instagram cũng sẽ thu phí tương tự
Ngoài Facebook, dự kiến Instagram cũng sẽ thu phí tương tự

Tháng 1/2023, Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland (DPC) đã áp mức phạt khoảng 400 triệu USD lên Meta do vi phạm Luật Bảo vệ Dữ liệu của Liên minh châu Âu (GDPR), liên quan đến việc sử dụng quảng cáo cá nhân hóa để tiếp cận người dùng.

Trước đó, Meta đã yêu cầu người dùng đồng ý cung cấp thông tin cá nhân để họ có thể sử dụng dữ liệu này cho mục đích quảng cáo dựa trên hành vi của người dùng. Tuy nhiên, sau khi Luật GDPR có hiệu lực vào năm 2018, Meta đã thay đổi các điều khoản dịch vụ của họ.

Từ đó, người dùng chỉ được phép sử dụng ứng dụng của Meta nếu họ đồng ý cho phép Meta thu thập thông tin cá nhân của họ để sử dụng trong mục đích quảng cáo.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Facebook   thu phí   Facebook thu phí  

Cùng chuyên mục