24h
Yeah1 News

Em bé chào đời với cánh tay thứ 3 mọc sau lưng, người mẹ xót xa: "Đây là con đầu lòng của tôi"

Thứ năm, 04/05/2023 | 20:48 (GMT+7)

Trường hợp cực hiếm của một em bé dưới đây khi chào đời với cánh tay thứ 3 mọc sau lưng đã khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Cụ thể, thông tin về em bé chào đời tại bệnh viện địa phương ở bang Rajasthan, phía bắc Ấn Độ, đang khiến dư luận không khỏi xôn xao khi em bé được phát hiện có thêm 1 cánh tay mọc nhô ra ở phía sau lưng. Đoạn video ghi lại hình ảnh của em bé được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy em bé có một cánh tay thứ 3 mọc ở sau lưng, trong khi em vẫn có 2 cánh tay 2 bên như bình thường.

Khi quan sát kỹ hơn, có thể thấy chi thứ 3 của bé ngắn hơn so với 2 cánh tay còn lại của em, đồng thời bàn tay chỉ có 3 ngón. Nhiều người không khỏi xót xa khi thấy em bé có vẻ đau và khóc to khi bị chạm vào cánh tay này.

Em bé mắc hội chứng hiếm gặp khiến cánh tay thứ 3 mọc phía sau lưng.
Em bé mắc hội chứng hiếm gặp khiến cánh tay thứ 3 mọc phía sau lưng.

Đau lòng hơn, người mẹ tiết lộ em bé này là con đầu lòng của mình. Các bác sĩ tại bệnh viện chẩn đoán đứa trẻ mắc chứng polymelia. Được biết, Polymelia là hội chứng một trẻ sinh ra với tứ chi thừa, hay còn gọi là hội chứng đa tay. Đây là một tình trạng bệnh lý cực kỳ hiếm gặp, cho đến nay mới chỉ được báo cáo 1 vài lần. Theo nhiều nghiên cứu, hội chứng Polymelia chỉ ảnh hưởng trên tỷ lệ 1/1 triệu ca sinh. Một số trường hợp tương tự trước đó đã được phẫu thuật cắt bỏ chi thừa thành công.

Hình ảnh gây xót xa của em bé đã làm nhiều netizen đau lòng, đồng thời cũng để lại lời chúc mong em bé sớm được điều trị thành công và hồi phục.

Thương em quá, chúc em bé sớm khỏe lại nha

Thấy em khóc mà xót ruột luôn

Trước hình như cũng có một bé bị mọc một chân sau lưng thế này, thương các em quá

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: em bé   Sinh con  

Cùng chuyên mục