24h
Yeah1 News

Em bé 5 tuổi cứu mẹ và bản thân khỏi tai nạn thảm khốc gây bão mạng xã hội

Thứ ba, 11/07/2023 | 17:14 (GMT+7)

Khi đang lái xe, người mẹ bất ngờ lên cơn bệnh, không thể làm chủ được hành vi của mình, em bé 5 tuổi đã cứu cả 2 mẹ con bằng kỹ thuật.

Một em bé 5 tuổi đang ngồi trên xe do mẹ lái thì người mẹ - cô Kimberlee Bushman - gặp sự cố về sức khỏe. Cơn hoảng loạn ập đến bất ngờ khiến cô cảm thấy mất kiểm soát và suy nhược toàn thân. Hai mẹ con lâm vào trạng thái nguy hiểm. tên là Noella (sống tại Florida, Mỹ) 

Thấy mẹ không ổn, Noella lập tức làm theo cách mà bé nhiều lần chứng kiến bố mình áp dụng những khi mẹ ở tình huống tương tự. Em bé đưa tay về phía mẹ, sau đó từ từ thổi từng ngón tay của mình, như thể chúng là những ngọn nến. Dần dần, người mẹ bình tĩnh lại và trở về trạng thái bình thường.

Em bé 5 tuổi đã dùng kỹ thuật được học trước đó để giúp mẹ bình tĩnh lại và cứu sống cả 2 mẹ con (Ảnh: Internet)
Em bé 5 tuổi đã dùng kỹ thuật được học trước đó để giúp mẹ bình tĩnh lại và cứu sống cả 2 mẹ con (Ảnh: Internet)

Người mẹ mắc chứng hoảng sợ thường không bao giờ biết con hoảng loạn sẽ ập đến, chính vì thế cô đã dạy con gái 5 tuổi của mình cách để có thể xử lí khi cô rơi vào tình trạng như thế. Và em bé 5 tuổi đã áp dụng thành công giúp mẹ trở về trạng thái bình tĩnh. Cô còn xúc động chia sẻ rằng con gái cô còn muốn ôm cô để trấn tĩnh cô lại. Cô cảm thấy hạnh phúc vì tình yêu mà đứa con gái bé nhỏ dành cho mình. 

Khoảnh khắc hai mẹ con ôm nhau hạnh phúc khi người mẹ đã trấn tĩnh lại. (Ảnh: Internet)
Khoảnh khắc hai mẹ con ôm nhau hạnh phúc khi người mẹ đã trấn tĩnh lại. (Ảnh: Internet)

Đoạn clip ghi lại sự việc đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Mọi người vô cùng xúc động trước hành động của bé gái và ca ngợi kỹ năng nuôi dạy của người mẹ. Nhiều người bày tỏ rằng cô đã làm rất tốt trong việc nuôi dạy một em bé từ lòng tốt, sự kiên nhẫn và những kỹ năng để cứu sống người khác.

Một số bình luận khác đã nói rằng em bé thật sự đã rất dũng cảm khi đối diện trước một tình huống khó khăn như thế. Chính nhờ sự ghi nhớ của em bé đã cứu sống cả mẹ và chính em. 

Các chuyên gia cũng đã chia sẽ về cách xử lý cơn hoảng loạn là không để nỗi sợ hãi kiểm soát và không làm phân tâm. “Hãy thoát khỏi cơn hoảng loạn bằng cách cố gắng tiếp tục làm những việc có thể làm. Bạn phải đối mặt với nỗi sợ hãi, phải cố gắng chạy trốn khỏi nó. Mỗi lần như vậy sẽ giúp bạn mạnh mẽ hơn, cũng là cơ hội để khám phá ra rằng bạn sẽ chiến thắng nó, và không có chuyện gì xảy ra cả" một chuyên gia hướng dẫn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục