24h
Yeah1 News

Được bố mẹ đặt tên nghe “u uất” chẳng giống ai, 2 người đàn ông "khổ tâm" đến mức không dám ra đường

Chủ nhật, 21/05/2023 | 17:17 (GMT+7)

Được gia đình đặt tên chẳng giống ai, hai người đàn ông dưới đây gặp tình huống "dỡ khóc dỡ cười" chỉ vì cái tên nghe mà khổ tâm.

Có thể nói, đặt tên cho con là điều được ưu tiên lên hàng đầu khi một em bé sinh ra, bởi lẽ cái tên sẽ gắn liền với một cá nhân ngay từ lúc lọt lòng và có thể gắn bó với họ đến suốt cuộc đời. Và dĩ nhiên, trẻ con không được chọn tên mà được bố mẹ lựa cho khi mới sinh ra. Đây không chỉ là biệt hiệu để gọi nhau mà nó còn ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống.

Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, không ít người gặp phải nhiều tình huống "dỡ khóc dỡ cười" khi được bố mẹ đặt cho cái tên độc lạ chẳng giống ai khiến gặp phải tình huống "dỡ khóc dỡ cười" khi lớn lên.

Anh Hồ Hận Tình Đời tự ti vì cái tên nghe "u uất" đến mức phải nghỉ học 

Anh Hồ Hận Tình Đời (SN 1975) quê ở huyện Hóc Môn (TP.HCM) là người đàn ông sở hữu cái tên chứa đầy sự "uất hận" với đời. Anh Hận Đời cho biết vì có cái tên nghe "u uất" chẳng giống ai nên anh Đời cũng tự ti, đến lớp 5 đã phải nghỉ học không dám ra đường vì bị bạn bè trêu trọc .

Chủ nhân của cái tên "độc nhất vô nhị" cho biết khi được nhiều người chú ý: “Trước giờ tôi mặc cảm về cái tên này lắm nên có dám công khai với bạn bè đâu. Ai hỏi thì tôi bảo mình tên Hồ. Sau này đi làm, tôi khai trong giấy tờ thì có một vài người bạn biết. Đến vợ tôi mãi đến ngày cưới mới biết tôi mang cái tên kỳ quặc đến vậy".

Cái tên gây chấn động cộng đồng mạng vì nghe đến thấy 'u uất'
Cái tên gây chấn động cộng đồng mạng vì nghe đến thấy "u uất"

Chia sẻ về cái tên khiến khổ chủ muốn "giấu nhẹm" đi, mẹ anh Hận Đời tiết lộ đây là cái tên được bố anh Đời đặt cho con. Tuy nhiên, bà cũng không biết chồng khi ấy có uất hận gì không đặt tên con như vậy. Sau 3 tháng anh Đời được sinh ra thì bố anh cũng bỏ đi mất tâm, bà Thương mẹ anh Đời cũng quên bén đi cái tên của con trai cho đến khi anh Hận Đời lớn lên thì cũng quá muộn để sửa lại khiến con trai mang cái tên theo suốt cuộc đời.

Nguyễn Hồi Sinh Hoài Hận 

Tương tự như anh Hồ Hận Tình Đời, anh Nguyễn Hồi Sinh Hoài Hận (SN 1992) quê Bình Dương cũng gặp trường hợp "dỡ khóc dỡ cười" với cái tên có "1 - 0 - 2" khiến anh đi đâu cũng bị người khác chú ý. Khác với nhiều người, anh Nguyễn Hồi Sinh Hoài Hận được ông ngoại đặt tên chứ không phải bố mẹ. 

Nguyễn Hồi Sinh Hoài Hận cái tên được ông ngoại đặt dựa trên chuyện tình cảm của bố mẹ anh Hận.
Nguyễn Hồi Sinh Hoài Hận cái tên được ông ngoại đặt dựa trên chuyện tình cảm của bố mẹ anh Hận.

Cái tên Hồi Sinh Hoài Hận được lấy từ câu chuyện của mẹ anh, bà lỡ mang thai ngoài ý muốn nhưng gia đình bố anh Hận không chấp nhận, muốn bà bỏ cái thai. Tuy nhiên, ông ngoại anh Hận thương cháu nên vẫn để cho mẹ anh Hận sinh con và nuôi dưỡng. Cái tên "Hồi Sinh Hoài Hận" cũng có ý nghĩa đặc biệt dựa trên chính câu chuyện có thật của gia đình khổ chủ. Theo đó, ông ngoại anh Hận cho biết "hồi sinh" là được sinh ra, "Hoài Hận" tức là mãi hận gia đình muốn bỏ cháu. Cũng từ đó mà cái tên "độc nhất vô nhị" ra đời.

Tâm sự trong một lần tham gia gameshow truyền hình, anh Nguyễn Hồi Sinh Hoài Hận cũng cho biết với cái tên "độc lạ" được ông ngoại đặt cho khiến anh bị bạn bè trêu trọc suốt khoảng thời gian đi học. Nhiều lần rơi vào tình huống "khó đỡ", anh muốn đi đổi tên nhưng gặp thủ  tục rườm rà nên mãi vẫn chưa đổi được.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên   đàn ông   TIN TỨC  

Cùng chuyên mục