24h
Yeah1 News

Dùng máy xúc đào đất trong khu dân cư thì phát hiện thứ đáng sợ, vụ án bí ẩn 31 năm trước được lý giải

Thứ hai, 09/10/2023 | 21:41 (GMT+7)

Sau 31 năm, cảnh sát cuối cùng đã tìm ra bằng chứng cho vụ án giết người cướp của bí ẩn năm xưa.

Theo Nhật báo Thanh niên Bắc Kinh, vào tháng 2/1992, ông Lý và ông Thái được công ty yêu cầu đi từ thành phố Tháp Hà, tỉnh Hà Nam đến thị trấn Long Sơn để thu 70 nghìn nhân dân tệ tiền bột mỳ từ Trương Nam. Tuy nhiên, cho đến ngày 28/4/1992, hai người vẫn chưa thấy quay trở về. 

Đến tháng 6, gia đình của Lý thấy ông biến mất một cách bí ẩn nên cùng nhân viên công ty đến thị trấn Long Sơn tìm kiếm. Lúc này, Trương Nam nói rằng vào tháng 4, ông Lý và ông Thái gặp một người phụ nữ ở địa phương, ba người cùng nhau đi làm ăn.

Nhiều tháng trôi qua, đến ngày cuối năm vẫn không có thông tin gì, công ty nghi ngờ Lý và Thái ôm tiền bỏ trốn. Họ lập tức báo cơ quan chức năng và cử người đến Nội Mông để điều tra vụ việc nhưng vẫn không có kết quả. Suốt nhiều năm, câu chuyện dần trôi vào quên lãng và tung tích của hai người vẫn là bí ẩn lớn chưa thể giải đáp. 

Dùng máy xúc đào đất trong khu dân cư thì phát hiện thứ đáng sợ, vụ án bí ẩn 31 năm trước được lý giải - ảnh 1

Hiện trường nơi đào đất tìm thấy bộ xương của 2 người đàn ông

Đến năm 2020, Công an thành phố Thông Liêu đã thành công triệt phá nhóm tội phạm do Trương Nam cầm đầu. Trong lúc xem xét hồ sơ vụ án, cảnh sát phát hiện ra Trương có quan hệ với Lý và Thái nên nảy sinh nghi ngờ. 

Ngay lập tức, một đội đặc nhiệm đã được thành lập, tập trung lực lượng điều tra trên quy mô tổng thể, tổ chức lại các manh mối để điều tra sự mất tích của Lý và Thái.

Đội đặc nhiệm đã đến nhiều địa điểm ở Thông Liêu, tỉnh Hà Nam và một số nơi khác để tìm hiểu và thu được những manh mối quan trọng liên quan đến vụ án.

Khi thẩm vấn người thân của Trương Nam, cảnh sát biết được một công nhân từng làm việc với hắn tên là Cao Nam có thể liên quan đến vụ mất tích. Ngay trong đêm, đội đặc nhiệm đến nơi ở của Cao và bắt giữ người này. Sau quá trình thẩm tra, Cao thừa nhận mình đã hợp tác với Trương Nam để giết ông Lý và ông Thái, tiếp đến là chôn xác để phi tang.

Dùng máy xúc đào đất trong khu dân cư thì phát hiện thứ đáng sợ, vụ án bí ẩn 31 năm trước được lý giải - ảnh 2

Nhờ chiếc xe múc đất mà bí ẩn 31 năm đã được giải đáp

Xác định rằng hài cốt của nạn nhân là bằng chứng quan trọng để phá án và nhất thiết phải được tìm thấy. Theo lời khai của Cao, địa điểm chôn cất là thị trấn Long Sơn, thành phố Thông Liêu (Nội Mông, Trung Quốc). Đáng nói, nơi đã có nhiều thay đổi sau hơn 3 thập kỷ nên việc tìm kiếm cũng gặp nhiều khó khăn.

Sau khi xác định được vị trí cụ thể, họ điều máy xúc lớn đến, bản thân các cảnh sát cũng cầm xẻng đào phối hợp. Sau 3 ngày 3 đêm nỗ lực không ngừng, khi đào xuống độ sâu 5 mét. Cuối cùng, họ cũng tìm thấy xương cốt, quần áo và giấy tờ tùy thân của các nạn nhân, cung cấp bằng chứng quan trọng để khép lại vụ án.

Theo kết quả điều tra của cảnh sát, vào năm 1992, trong khi giao dịch làm ăn, Trương Nam phát hiện hai ông Lý và Thái mang theo 110 nghìn nhân dân tệ tiền mặt nên nảy sinh ý định giết người cướp của. Thấy 1 mình khó mà "hành sự", hắn cùng Cao Nam ra tay sát hại họ vào tối 27/4 và chôn cất tại nhà Trương vào hôm sau. Để thi thể không bị phát hiện, Trương Nam đã xây căn nhà ở sân sau vào năm 1993. 

Hiện tại, hai nghi phạm Trương và Cao bị cảnh sát địa phương giam giữ, vụ án đang được điều tra thêm.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: xe cẩu   cư dân mạng   án mạng  

Cùng chuyên mục