24h
Yeah1 News

Dùng 1 tỷ đồng thử lòng giúp việc, người phụ nữ nhận cái kết đắng hối hận không kịp

Thứ năm, 26/10/2023 | 10:26 (GMT+7)

Vụ việc một gia chủ gặp cái kết "đắng" vì "thử lòng" người giúp việc mới đây đã khiến nhiều người xôn xao.

Theo đó, truyền thông Trung Quốc đưa tin, Kim Địch, 35 tuổi hiện đang sống tại Thượng Hải vốn là một phụ nữ tự lập và thành đạt. Cô có một bản tính mạnh mẽ và không bao giờ để ai có thể áp đặt lên mình. Ngay cả khi cô phát hiện mất một số tiền đáng kể, Kim Địch quyết định không báo cáo cho cảnh sát mà lại quyết tâm tự lập kế hoạch để bắt kẻ trộm.

Mọi chuyện bắt đầu từ khi Kim nhận thấy rằng một số tờ tiền trong tủ nhà của cô đã bị lấy đi. Tuy cô có sự nghi ngờ, nhưng cô không thể chắc chắn vì trước đó cô không kiểm tra chính xác số tiền đó. Từ tình huống bất an này, Kim quyết định mua một chiếc két sắt và bỏ 40 tờ tiền vào đó để đảm bảo an toàn. Cô tin rằng với chiếc két sắt, không ai có thể tiếp cận được số tiền đó. Trước khi đặt tiền vào két sắt, cô đã kiểm tra kỹ lưỡng và đếm số tờ tiền mình đặt vào.

Cô gái mất số tiền lớn tại nhà nên đã nghi ngờ người giúp việc của mình (ảnh minh họa)
Cô gái mất số tiền lớn tại nhà nên đã nghi ngờ người giúp việc của mình (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, sau một tuần, Kim Địch nhận thấy rằng số tiền trong két đã giảm đi hơn 10 cọc. Cô đã bắt đầu nghi ngờ một phần lớn là do nữ giúp việc tên Tiểu Lý, 30 tuổi, gây ra. Bởi ai đó có thể mở két sắt mà không để lại bất kỳ dấu vết nào và chỉ lấy một ít tiền, rất có thể không phải là một tên trộm chuyên nghiệp. Hơn nữa, Kim Địch đã biết rằng Tiểu Lý từng mượn tiền từ cô để chăm sóc người thân bị ốm.

Ngày tiếp theo, cô tiếp tục bỏ tiền và vàng vào két sắt trước mặt Tiểu Lý. Tổng giá trị của số tiền và vàng này lên đến 1 triệu tệ (tương đương gần 3,4 tỷ đồng). Vào đêm hôm đó, cô lắp đặt một chiếc camera ẩn tại cửa phòng để có thể quan sát rõ hơn khuôn mặt của thủ phạm.

Chủ nhà nghi ngờ tiền do người giúp việc trộm nên đã quyết tâm 'thử lòng' (ảnh minh họa)
Chủ nhà nghi ngờ tiền do người giúp việc trộm nên đã quyết tâm "thử lòng" (ảnh minh họa)

Kết quả, giúp việc Tiểu Lý được biết đến là một người sống ở vùng nông thôn Quý Châu. Ban đầu, Kim Địch đã thuê cô làm giúp việc vì cảm thấy Tiểu Lý là một người lương thiện và đáng thương, và cô đã nhiều lần hỗ trợ cô với tiền bạc, đặc biệt khi người thân của Tiểu Lý gặp khó khăn về sức khỏe. Mặc dù Tiểu Lý đã trở thành một "đối tượng nghi ngờ," Kim Địch vẫn không chọn lựa báo cho cảnh sát. Thay vào đó, cô muốn tự mình trừng trị người đã từng có đóng góp lớn trong cuộc sống của mình mà không cần sự can thiệp của cơ quan chức năng.

Hôm đó, cô lén mở camera để quan sát. Điều Kim Địch không ngờ tới là camera không có hình ảnh. Cô kiểm tra và phát hiện toàn bộ đường truyền của camera đã bị cắt. Cô không biết ai đã vào nhà và lấy đi số tiền đó, cũng không có bằng chứng nào để đổ tội cho giúp việc. Lúc này Kim Địch mới vội gọi điện báo cảnh sát. Số tiền bị mất quá lớn nên cảnh sát nhận định đây là một vụ án trộm cắp tài sản nghiêm trọng. 

Kim Địch vô cùng hoảng loạn. Cô ân hận vì mình đã dùng số tiền quá lớn thử lòng người khác mà không nghĩ rằng, kẻ trộm còn cao tay hơn cả mình. Đây được cho là bài học đắt giá cho những người mang tiền để thử lòng tham của người khác. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: giúp việc   thử lòng   Mất tiền  

Cùng chuyên mục