24h
Yeah1 News

Du khách mất gần 700 triệu đồng khi ở khách sạn tại Thái Lan, bức xúc khi biết sự thật đằng sau chiếc gương

Thứ năm, 22/06/2023 | 17:55 (GMT+7)

Truyền thông Thái Lan đưa tin về vụ việc du khách mất một loạt tài sản trị giá 700 triệu đồng, từ tiền mặt đến trang sức, khi lưu trú tại một khách sạn ở quốc gia này.

Trang The Thaiger vừa đưa tin, một người đàn ông tên Asana Kaenkaew, hay còn được gọi là Por, đã cùng gia đình đến thăm em trai tại thành phố Kanchanaburi vào cuối tháng 4. Khi tới nhận phòng khách sạn, cả gia đình anh Por đã không chút mảy may lo lắng vì nghĩ rằng nơi này an ninh rất tốt, còn có bảo vệ, nên tất cả đều buông lỏng cảnh giác.

Tuy nhiên, sáng sớm hôm sau, Por bất ngờ phát hiện mình bị đánh cắp nhiều đồ trang sức quý giá như dây chuyền vàng, nhẫn vàng, nhẫn kim cương… cùng tiền mặt với tổng giá trị lên đến 710.000 baht ( khoảng 480 triệu đồng). Một nạn nhân khác tên là Pinyo ngay sát phòng anh cũng cho biết tiền bạc và tư trang của anh cũng biến mất trong ngỡ ngàng.

Anh Por trình báo với cơ quan chức năng với mong muốn lấy lại được số tài sản đã mất
Anh Por trình báo với cơ quan chức năng với mong muốn lấy lại được số tài sản đã mất

Thấy thế, cả hai liền quyết định kiểm tra căn phòng thì hốt hoảng nhận ra bí mật đằng sau: Mỗi căn phòng đều có một cánh cửa bí mật thông ra lối thoát hiểm bên ngoài. Thoạt nhìn, nhiều người sẽ lầm tưởng đây chỉ đơn thuần là một chiếc gương, nhưng thực chất nó là cánh cửa được gài chốt từ bên ngoài.

Khi phàn nàn chuyện này lên người chủ khách sạn, Por và Pinyo lại nhận được lời giải thích qua loa. Ông chủ nói rằng những chiếc gương đó được thiết kế để người bị đánh ghen thoát thân nếu sự việc như thế xảy ra trong phòng. Đồng thời ông chủ cũng chối bỏ trách nhiệm và nhất quyết không bồi thường.

Du khách mất gần 700 triệu đồng khi ở khách sạn tại Thái Lan, bức xúc khi biết sự thật đằng sau chiếc gương - ảnh 2
Chiếc gương trong khách sạn thực chất là một cánh cửa dẫn ra lối thoát hiểm để kẻ gian tẩu thoát
Chiếc gương trong khách sạn thực chất là một cánh cửa dẫn ra lối thoát hiểm để kẻ gian tẩu thoát

Ngay lập tức, hai nạn nhân đã cùng nhau trình báo lên Sở Cảnh sát Mueang Kanchanaburi nhưng sau nhiều ngày điều tra, mọi chuyện vẫn chưa được đưa ra ánh sáng. Quá bức xúc, anh Por mới tìm cách liên lạc với báo đài để mong lấy lại được tài sản, cũng như lên tiếng cảnh báo với mọi người về việc thuê khách sạn lưu trú tại đất nước này.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục