24h
Yeah1 News

Động đất "rung chuyển" cả đảo ở Trung Quốc khiến nhiều tòa nhà đổ sập, người dân hoang mang cầu cứu

Thứ tư, 03/04/2024 | 08:57 (GMT+7)

Thông tin về trận động đất lên đến hơn 7 độ richter này hiện đang thu hút sự chú ý của nhiều người.

Theo CNN, theo thông tin từ Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ, một trận động đất với cường độ 7,4 độ richter đã xảy ra ngoài khơi bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 3/4. Tâm chấn của trận động đất nằm cách thành phố Hoa Liên khoảng 18 km về phía nam.

Động đất 'rung chuyển' cả đảo ở Trung Quốc khiến nhiều tòa nhà đổ sập, người dân hoang mang cầu cứu - ảnh 1

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Đài Loan sau đó đã đưa cảnh báo sóng thần sau trận động đất và đã tiến hành sơ tán người dân khu vực có nguy cơ xảy ra thiên tai đến vị trí an toàn.

Theo thông tin từ FTV News của Đài Loan (Trung Quốc), mặt đất đã rung chuyển dữ dội trong một vài phút khiến người dân không khỏi hoảng loạn. Đặc biệt, một tòa nhà 5 tầng tại Hoa Liên đã chịu thiệt hại nặng nề từ trận động đất, với tầng 1 gần như hoàn toàn đổ sập. Hiện chưa rõ thiệt hại về người và tài sản.

Động đất 'rung chuyển' cả đảo ở Trung Quốc khiến nhiều tòa nhà đổ sập, người dân hoang mang cầu cứu - ảnh 2

Theo CTWANT , nhiều ngôi nhà ở huyện Hoa Liên (huyện lớn nhất của Đài Loan ở phía đông hòn đảo) đã bị sụt lún, nghiêng và sập. "Đài Loan đang rung chuyển dữ dội và được cảm nhận trên khắp Đài Loan" , tờ báo địa phương miêu tả.

Trước đó, vào tháng 12/2023, Trung Quốc cũng vừa hứng chịu một trận động đất dữ dội. Ngày 18/12, một trận động đất mạnh có cường độ 6,2 độ đã xảy ra ở khu vực miền núi hẻo lánh giữa hai tỉnh Cam Túc và Thanh Hải. Cơn sóng địa chấn đã khiến những ngôi nhà biến thành đống đổ nát và gây ra lở đất nghiêm trọng, làm ngập hai ngôi làng ở tỉnh Thanh Hải. Trong khi đó, tại tỉnh Cam Túc lân cận, chính quyền địa phương báo cáo có 117 người thiệt mạng do trận động đất này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục