24h
Yeah1 News

Dọn dẹp nhà cần tránh 3 điều kiêng kỵ này, 1 điều nhiều người tưởng tốt làm mãi nhưng hao hụt tài lộc khôn lường

Thứ năm, 08/02/2024 | 09:52 (GMT+7)

Dưới đây là 3 điều tuyệt đối kiêng kỵ mà ai cũng cần tránh khi dọn dẹp nhà ngày cuối năm để tránh ảnh hưởng phong thủy và gia đạo trong gia đình.

Di chuyển bàn thờ tổ tiên

Dọn dẹp nhà cần tránh 3 điều kiêng kỵ này, 1 điều nhiều người tưởng tốt làm mãi nhưng hao hụt tài lộc khôn lường - ảnh 1

Trong quá trình chuẩn bị cho Tết, khi làm việc dọn dẹp nhà cửa, chủ nhà nên đặc biệt chú ý đến khu vực bàn thờ tổ tiên. Đây là nơi được coi là trang trọng và thiêng liêng nhất trong ngôi nhà, là nơi để đặt các tượng thần tài, thổ địa hoặc ảnh thờ. Vì thế, cần hạn chế sự dịch chuyển vị trí của khu vực này, và đặc biệt là nên sử dụng khăn sạch hoặc khăn giấy ướt để lau sạch bụi bặm, tránh sử dụng các loại giẻ đã qua sử dụng hoặc bẩn.

Khi dọn dẹp bàn thờ, cần tuân thủ các nguyên tắc sau: bát hương cần được đặt xa tượng thần, đặc biệt là bát hương sẽ được đặt ở ngoài cùng của bàn thờ, ở vị trí gần nhất với người thắp hương để thuận tiện hơn. Giữa bàn thờ, nên đặt bình hoa và mâm đựng ngũ quả, cũng như chén nước, trà hoặc rượu. Nếu có quá nhiều chân hương trong bát hương, bạn nên giảm bớt chân hương và đốt đổ chúng vào ao hồ, sông hoặc suối, nhưng tuyệt đối không được vứt vào thùng rác.

Bày trí cây cảnh sai vị trí

Dọn dẹp nhà cần tránh 3 điều kiêng kỵ này, 1 điều nhiều người tưởng tốt làm mãi nhưng hao hụt tài lộc khôn lường - ảnh 2

Trong quá trình dọn dẹp nhà cửa, nhiều gia đình đã quyết định mua thêm cây cảnh và hoa tươi để tăng thêm sự sinh động và thịnh vượng cho không gian sống của mình.

Theo các chuyên gia phong thủy, việc sắp xếp cây cảnh trong nhà cũng đóng vai trò quan trọng. Các loại cây như cây đa, cây si bonsai, xương rồng, cây hoa phù dung, hoa dâm bụt... nên được đưa ra ngoài, không nên để trong nhà khi bước sang năm mới. Thay vào đó, tốt nhất là chọn cây đào, cây quất, cây mai, cây thủy tiên, cây trúc... để trưng bày. Những loại cây này sẽ mang lại vận khí tốt cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Dọn dẹp phòng khách sơ sài

Trong ngày Tết, phòng khách được xem là không gian quan trọng nhất. Đây là nơi chủ nhà đón tiếp khách đến chơi và cũng là nơi thu hút tài lộc cho gia đình. Do đó, phòng khách cần được dọn dẹp kỹ lưỡng và trang trí đẹp mắt. Chủ nhà nên chú ý lau dọn cửa chính một cách cẩn thận, vì cửa dính bụi có thể làm giảm cát khí và cản trở tiền tài từ việc vào nhà.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: dọn dẹp   dọn nhà   Phong thủy  

Cùng chuyên mục