24h
Yeah1 News

Đội tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng hậu hĩnh hơn 17 tỷ đồng sau World Cup 2023

Thứ tư, 02/08/2023 | 16:02 (GMT+7)

Không chỉ nhận được khoản tiền thưởng hỗ trợ từ FIFA, đội tuyển nữ Việt Nam còn được VFF thưởng nóng số tiền lên đến 1,8 tỷ đồng.

Sau loạt trận tại vòng bảng World Cup 2023, ngày 1/8, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có buổi gặp gỡ thầy trò HLV Mai Đức Chung tại TP.Dunedin (New Zealand). Đại diện VFF cho biết sẽ gửi tặng phần thưởng 500 triệu đồng nhằm động viên và khích lệ tinh thần các cầu thủ sau trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

Được biết, tổng số tiền VFF trao thưởng cho các “cô gái vàng” của đội tuyển nữ Việt Nam là 1,8 tỷ đồng, gồm 500 triệu nói trên cùng 800 triệu đồng sau trận gặp tuyển Mỹ, 500 triệu đồng sau trận gặp Bồ Đào Nha.

Đại diện VFF gặp mặt và động viên thầy trò HLV Mai Đức Chung - Ảnh: VFF
Đại diện VFF gặp mặt và động viên thầy trò HLV Mai Đức Chung - Ảnh: VFF

Ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch VFF cũng gửi lời khích lệ các cầu thủ: "Không phải chỉ thắng trận các bạn mới được thưởng. Quan trọng nhất là sự nỗ lực của từng người, từng cầu thủ và cả tập thể đội bóng được đông đảo mọi người ghi nhận. Sau giải đấu này, chúng ta còn các giải đấu trước mắt để làm tiền đề cho mục tiêu lớn trong tương lai. Hy vọng rằng tại World Cup nữ 2027, chúng ta vẫn được góp mặt…

VFF hứa sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các bạn yên tâm thi đấu, cống hiến cho bóng đá nước nhà. Tôi xin chúc các bạn cầu thủ, các HLV có thời gian nghỉ ngơi tích cực bên gia đình để sau khi tập trung trở lại, chúng ta lại có năng lượng tốt nhất thực hiện những mục tiêu mới".

Tiền thưởng nóng của VFF sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản các cầu thủ - Ảnh: VFF
Tiền thưởng nóng của VFF sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản các cầu thủ - Ảnh: VFF

Bên cạnh đó, mỗi cầu thủ của đội tuyển nữ Việt Nam còn nhận được 30.000 USD (tương đương hơn 700 triệu đồng) tiền thưởng từ FIFA. Đây được đánh giá là mức hỗ trợ cao gấp 3 lần so với kỳ World Cup 4 năm trước, và FIFA cũng sẽ chuyển thẳng số tiền này vào tài khoản của từng cầu thủ.

Như vậy, theo tính toán, tổng số tiền thưởng từ cả FIFA và VFF dành cho đội tuyển nữ Việt Nam là khoảng 17,8 tỷ đồng. HLV Mai Đức Chung cũng tiết lộ, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ về nước vào 11h30 ngày 3/8, chính thức kết thúc hành trình World Cup 2023 đầy nỗ lực và máu lửa.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đáp cánh tại sân bay Nội Bài vào trưa ngày 3/8
Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đáp cánh tại sân bay Nội Bài vào trưa ngày 3/8

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục