24h
Yeah1 News

Đội tuyển bóng đá Singapore dự định chiêu mộ HLV Park Hang-seo, truyền thông Trung Quốc đồng loạt lo lắng

Thứ hai, 27/11/2023 | 20:49 (GMT+7)

Người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á bất ngờ trước thông tin LĐBĐ Singapore nung nấu ý định chiêu mộ HLV Park Hang-seo để xoay chuyển tình thế vòng loại World Cup 2026.

Thời gian vừa qua, giới mộ điệu bóng đá đã vô cùng xôn xao trước thông tin CLB TP.HCM gửi lời đề nghị chiêu mộ bộ đôi HLV Park Hang-seo và Lee Young-jin. Thế nhưng, tới thời điểm hiện tại, HLV Park Hang-seo vẫn chưa có bất kỳ động thái chính thức nào về bến đỗ tiếp theo của mình. 

Liệu HLV Park Hang-seo có quyết định về cầm quân cho ĐTQG Singapore?
Liệu HLV Park Hang-seo có quyết định về cầm quân cho ĐTQG Singapore?

Trong khi đó, theo một số nguồn tin của truyền thông Đông Nam Á,  LĐBĐ Singapore cũng đang mong muốn HLV Park Hang-seo trở thành người thầy dẫn dắt ĐTQG nước này. Bởi lẽ, đội tuyển Singapore đã thất bại liên tiếp ở vòng loại World Cup 2026. Dễ dàng nhận thấy, dù đã cầm quân Singapore được 2 năm, song dấu ấn HLV Takayuki Nishigaya để lại vẫn vô cùng nhạt nhòa.

Trước tin đồn trên, báo giới Trung Quốc bày tỏ rõ sự lo lắng khi nếu thương vụ giữa LĐBĐ Singapore và HLV Park Hang-seo trở thành sự thật. Bởi lẽ, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã thể hiện rất xuất sắc khi còn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, đưa Việt Nam lần lượt đánh bại đội tuyển quốc gia lẫn U23 Trung Quốc.

Với màn thể hiện xuất sắc tại đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo luôn khiến các đối thủ dè chừng
Với màn thể hiện xuất sắc tại đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo luôn khiến các đối thủ dè chừng

Sohu - một trong những trang tin lớn của Trung Quốc bình luận: "HLV Park Hang-seo có thể là "khắc tinh" của các đội tuyển Trung Quốc. Nếu vị chiến lược gia này lên nắm quyền đội tuyển Singapore, ban huấn luyện đội tuyển Trung Quốc sẽ phải rất cảnh giác. Những thay đổi có thể mang tới thách thức to lớn cho HLV Jankovic.

Tháng 3/2024 tới, đội tuyển Trung Quốc sẽ có 2 lượt trận đối đầu với tuyển Singapore tại vòng loại World Cup 2026. Mục tiêu chúng ta đặt ra là phải giành trọn được 6 điểm. Câu hỏi đặt ra là liệu đội tuyển Trung Quốc có chịu được áp lực và nắm chắc trong tay tấm vé đi tiếp không khi đối thủ đang dần tiến triển? Đây là một bài kiểm tra lớn đối với ban huấn luyện và các cầu thủ Trung Quốc".

Cục diện bảng C vòng loại World Cup 2026
Cục diện bảng C vòng loại World Cup 2026

Hiện bảng C vòng loại World Cup 2026 đang cho thấy sự đối đầu căng thẳng giữa Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc và Singapore. Trong đó, Hàn Quốc ngang nhiên áp đảo những đối thủ với 2 trận toàn thắng. Đội tuyển Thái Lan xếp ở vị trí thứ 2, hơn top 3 Trung Quốc về hiệu số bàn thắng.

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục