24h
Yeah1 News

Độc lạ quốc gia nhiều phụ nữ đẹp nhưng cấm lấy chồng ngoại quốc

Thứ tư, 30/08/2023 | 14:35 (GMT+7)

Belarus là quốc gia có nhiều cô gái đẹp. Thế nhưng có một quy định lạ là cấm phụ nữ ra nước ngoài, kể cả để du lịch.

Nhiều cô gái đẹp ở Belarus không được kết hôn với người nước ngoài và xuất ngoại. Bởi lẽ Belarus là một đất nước có dân số ít, chỉ dưới 10 triệu người, thậm chí có mức tăng trưởng âm. Nếu một số lượng lớn trẻ em gái kết hôn bên ngoài vào thời điểm này, dân số sẽ ngày càng ít đi, và khó duy trì đất nước.

Việc người phụ nữ xinh đẹp và ưu tú xuất ngoại ồ ạt sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến dân số. Hơn nữa việc phụ nữ kết hôn và theo chồng là điều khá quen thuộc, vì vậy nếu muốn lấy một người phụ nữ Belarus, người đàn ông phải nhập tịch và sinh sống tại đây.

Phụ nữ Belarus có nhan sắc kiều diễm.
Phụ nữ Belarus có nhan sắc kiều diễm.

Không chỉ vậy, người Belarus rất coi trọng tổ tiên (đây cũng là lý do tại sao có chữ "trắng" trong tên đất nước, có nghĩa là những người Slav thuần khiết nhất). Họ tin rằng nếu nhiều người phụ nữ xuất sắc ra nước ngoài sẽ làm giảm chất lượng dân số của đất nước. Điều này khiến cho đất nước trở nên ảm đạm. 

Hiện tại chính phủ quốc gia này bắt buộc phải dùng các biện pháp cứng rắn để ngăn trào lưu xuất ngoại và kết hôn với người ngoại quốc.

Belarus nổi tiếng về những người phụ nữ đẹp. Vì vậy nhiều doanh nhân và công ty đều muốn chiêu mộ họ để tham gia các cuộc thi nhan sắc. Chính quyền Belarus lo ngại đất nước sẽ rơi vào việc mất cân bằng giới tính. 

Các cô gái Belarus không được lấy chồng ngoại quốc.
Các cô gái Belarus không được lấy chồng ngoại quốc.

Các cô gái Belarus ai cũng có nét riêng: mắt to, trong veo, sống mũi cao, cằm nhọn, hốc mắt trũng sâu, gò má nổi rõ khiến tổng thể gương mặt nổi bật và có chiều sâu hơn. Họ có dòng dõi tốt của người Slav cổ đại, vì vậy các cô gái đều có khuôn mặt đẹp và tinh tế.

Bất kỳ cô gái Belarus da trắng nào muốn ra nước ngoài đều phải được sự đồng ý trước. Chính vì vậy, Belarus đã trở thành quốc gia duy nhất trên thế giới không cho phép phụ nữ lấy chồng bên ngoài. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục