24h
Yeah1 News

Độc lạ Quảng Ninh: Công ty tặng công nhân viên mỗi người 5kg cá sống làm quà Tết

Thứ bảy, 27/01/2024 | 14:32 (GMT+7)

Một công ty tại tỉnh Quảng Ninh tặng công nhân viên mỗi người 5kg cá song vào dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo đó một công ty than ở TP. Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) có thông báo về việc mua cá song biển tươi sống tặng công nhân viên nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024. Tổng mức giá chi trả để mua cá là hơn 4,8 tỷ đồng.

Công ty này hiện có khoảng 3.700 cán bộ, nhân viên và công nhân lao động. Mỗi người sẽ nhận được khoảng 5kg cá song để ăn Tết. Số tiền mua cá song được trích từ quỹ phúc lợi của công ty.

Độc lạ Quảng Ninh: Công ty tặng công nhân viên mỗi người 5kg cá sống làm quà Tết - ảnh 1

Cá song được một công ty ở Quảng Ninh mua làm quà Tết tặng công nhân viên (Ảnh minh hoạ)

Trước đó, năm 2022, 2023, công ty than ở Cửa Ông (P. Cửa Ông, TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh) cũng chi từ 4,5 tỷ đến gần 5 tỷ đồng mua cá song tươi sống cho cán bộ, nhân viên, người lao động nhân dịp Rằm tháng Giêng.

Ngoài ra, Tết năm nay, mỗi người lao động của công ty sẽ được thưởng 8 triệu đồng/người, đồng thời công ty còn hỗ trợ mỗi người tháng lương thứ 13 (khoảng 13 triệu đồng).

Cá song, còn được gọi với tên phổ biến hơn là cá mú, là loài cá biển có thịt thơm ngon, dễ ăn và là món khoái khẩu của nhiều người, được xem là đặc sản của vùng biển Việt Nam.

Độc lạ Quảng Ninh: Công ty tặng công nhân viên mỗi người 5kg cá sống làm quà Tết - ảnh 2

Cá song là loại cá giàu chất dinh dưỡng, có giá thành bán trên thị trường khá cao (Ảnh minh hoạ)

Cá song có nhiều loại khác nhau như cá song vạch, cá song chấm tổ ong, cá song hoa nâu,... Trong môi trường tự nhiên, chúng thường sống trong các rặng san hô. Thịt cá song chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Với thành phần protein rất cao, lại kèm theo những nguyên tố vi lượng như kẽm, magie, phospho, các vitamin, cá song có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, trong cá cũng giàu axit béo omega-3 rất có lợi cho tim mạch.

Cá song là một loài cá quý, hương vị thơm ngon và có nhiều dưỡng chất. Trên thị trường, giá bán cá song dao động từ 250.000 - 350.000 VNĐ/kg.

Độc lạ Quảng Ninh: Công ty tặng công nhân viên mỗi người 5kg cá sống làm quà Tết - ảnh 3

Cận cảnh cong cá song, hay còn được gọi là cá mú với giá trị dinh dưỡng lẫn giá bán cao so với mặt bằng chung (Ảnh minh hoạ)

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thưởng tết   Quảng Ninh   cá song  

Cùng chuyên mục