24h
Yeah1 News

Độc lạ: Nơi đàn ông bị ép cưới ít nhất 3 vợ trong đời, người đứng đầu có đến 250 người con

Chủ nhật, 16/04/2023 | 16:13 (GMT+7)

Đàn ông không cưới nhiều vợ ở nơi này sẽ bị cho là lập dị và không tốt. Riêng phụ nữ cam chịu cảnh chồng chung vì họ tin rằng tương lai sẽ lên thiên đàng.

Thời buổi hiện đại, nhiều người khó tin vào việc một số bộ tộc, giáo phái, cộng đồng tiểu chúng… tồn tại nhiều đức tin, tập tục độc đáo. Ví như năm 2008, cơ quan chức năng từng đột kích vào một trang trại nằm ở phía tây Texas và phát hiện nhiều sự việc hy hữu tưởng chừng như khó xảy ra.

Ông Warren Jeffs là người đứng đầu giáo phái FLDS - một nhánh của giáo hội Mormon với khuynh hướng kết hôn đa thê đã bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc liên quan đến tấn công tình dục trẻ em. Cũng từ đây, nhiều câu chuyện ly kỳ được vén màn trước ánh sáng.

Warren Jeffs và những người vợ của ông
Warren Jeffs và những người vợ của ông

Trên thực tế, FLDS đã bị tách khỏi giáo hội Mormon do Mormon đã không còn theo đuổi chế độ một chồng nhiều vợ từ hơn 100 năm trước. Cha của Warren Jeffs từng đảm đương chức vụ giáo chủ cộng đồng này trong suốt 16 năm và có đến 20 người vợ với tổng 60 người con.

Sau khi cha mất, Warren Jeffs lên kế vị đã phát huy chế độ đa thê của cộng đồng. Tính đến thời điểm trước khi bị bắt, Warren Jeffs tiết lộ đã có 80 người vợ và 250 người con.

Thông thường, Warren Jeffs khuyến khích một gia đình có từ 3 người vợ trở lên. Vợ cả phụ trách việc nấu ăn, vợ hai sẽ dạy dỗ con cái, còn vợ ba thì lo việc may vá. Nếu ai không phục tùng thì sẽ bị đưa vào bệnh viện tâm thần.

Một người phụ nữ chăm sóc nhiều đứa trẻ trong chế độ đa thê
Một người phụ nữ chăm sóc nhiều đứa trẻ trong chế độ đa thê

Không những duy trì chế độ đa thê, phụ nữ còn có cấp bậc thấp trong xã hội mà Warren Jeffs xây dựng. Tuy nhiên, những người phụ nữ này xem đó là đặc ân và nếu họ tiếp tục cam chịu nhẫn nhịn thì tương lai họ có thể lên thiên đàng.

Nhiều người phẫn nộ chỉ trích chế độ của xã hội mà Warren Jeffs nắm giữ vì không chỉ xem thường phụ nữ mà còn coi đàn bà như món quà dành tặng cho những người khác nhau. Thậm chí, một số bé gái chỉ khoảng 13-14 tuổi cũng trở thành công cụ cho Warren Jeffs thực hành chính sách kỳ dị của mình.

Gia đình 1 chồng, nhiều vợ tại khu vực địa phương
Gia đình 1 chồng, nhiều vợ tại khu vực địa phương

Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến xã hội mà còn làm gia tăng tỷ lệ mắc bệnh do cận huyết. Theo truyền thông Mỹ đưa tin, những đứa trẻ thuộc cộng đồng này từ khi sinh ra đã thiếu hụt enzime fumarase. Chính vì vậy những đứa trẻ có nguy cơ mắc bệnh động kinh hoặc chậm phát triển về não bộ.

Sau khi Warren Jeffs bị bắt, cộng đồng này vẫn tiếp tục duy trì chế độ hôn nhân độc lạ trước đó. Cho đến những năm gần đây, khi một người phụ nữ lên nắm quyền thì mới có nhiều cải cách bảo vệ lợi ích của “phái đẹp”. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đàn ông   phụ nữ   đa thê   Warren Jeffs   TIN TỨC  

Cùng chuyên mục