24h
Yeah1 News

Độc lạ ngôi chùa rao bán "trà sữa thoát khỏi bể khổ", giá 100k nhưng netizen vẫn rần rần truy lùng

Thứ năm, 07/09/2023 | 20:50 (GMT+7)

Ngôi chùa không chỉ nổi tiếng với cảnh quan đẹp mắt thu hút khách du lịch mà còn mở bán những loại trà sữa độc đáo với những cái tên ấn tượng.

Những năm gần đây, trà sữa trở thành thức uống nổi tiếng không chỉ được giới trẻ yêu thích mà còn được nhiều người ưa chuộng bởi công thức chế biến đơn giản nhưng lại vô cùng ngon miệng. Trà sữa được bày bán khắp mọi ngõ ngách với đủ các loại giá. Từ những ly trà sữa bình dân giá vài chục ngàn đồng đến những tách trà sữa cao cấp có thể lên đến hàng trăm ngàn đồng cũng không thiếu.

Chùa Linh Ẩn ở tỉnh Chiết Giang
Chùa Linh Ẩn ở tỉnh Chiết Giang

Mới đây, một quán trà sữa đặc biệt nhận về nhiều sự quan tâm của giới trẻ không chỉ vì hương vị thơm ngon mà đến từ những cái tên ấn tượng và địa điểm bán trong một ngôi chùa. Trên mạng xã hội, mọi người thay nhau chia sẻ hình ảnh những ly trà sữa đẹp mắt được bày bán ngay tại ngôi chùa Linh Ẩn nằm cạnh bờ Tây Hồ của thành phố Hàng Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc).

Hình ảnh ly trà sữa giá hơn 100.000 đồng được chùa Linh Ẩn bày bán
Hình ảnh ly trà sữa giá hơn 100.000 đồng được chùa Linh Ẩn bày bán

Theo lời du khách từng thưởng thức món trà sữa này, thức uống có hương vị dịu nhẹ, hợp khẩu vị của nhiều người. Điểm ấn tượng nhất phải kể đến những tên gọi của món trà sữa không hề đụng hàng. Chúng lần lượt có tên là "thoát khỏi bể khổ", "tan kiếp phù du", "Quan Âm vô ưu", "Nham quế hoa mai"... Những cụm từ gợi nhớ đến vẻ đẹp bình yên, thanh tịnh, không nhiễm bụi trần chính là lý do giúp món trà sữa ở ngôi chùa Linh Ẩn hot rần rần trên cõi mạng.

Độc lạ ngôi chùa rao bán 'trà sữa thoát khỏi bể khổ', giá 100k nhưng netizen vẫn rần rần truy lùng - ảnh 3
Ly trà sữa mang tên 'thoát khỏi bể khổ' làm mưa làm gió trên mạng
Ly trà sữa mang tên "thoát khỏi bể khổ" làm mưa làm gió trên mạng

Theo báo chí địa phương đưa tin, món trà sữa ở chùa Linh Ẩn chỉ vừa mở bán cách đây không lâu với sự sáng tạo trong cách đóng gói và đặt tên đã hút lượng lớn khách trẻ tìm đến. Ngoài ra, ngôi chùa này còn thông báo ra mắt bánh trung thu theo phong cách đặc trưng, không nhầm lẫn với bất kỳ chỗ nào khác. Giá một ly trà sữa ở chùa Linh Ẩn dao động từ 26-32 tệ (khoảng 85.000 đến 105.000 đồng). Dù giá khá đắt so với mặt bằng chung, khách hàng vẫn sẵn sàng bỏ tiền để nếm thử một thức uống thiền tịnh trong tên gọi.

Khi uống, đá khô trong ấm trà trên nắp ly sẽ bốc hơi nghi ngút
Khi uống, đá khô trong ấm trà trên nắp ly sẽ bốc hơi nghi ngút

Được biết, loại thức uống đắt nhất trong menu lần lượt là "thoát khỏi bể khổ", "tan kiếp phù du", "Quân Âm vô ưu". Sở dĩ món này đắt hơn so với các loại khác là vì đóng gói trong một chiếc ly dày dặn, trên nắp ly là một ấm trà nhỏ chứa đá khô. Khi dùng, đá khô bốc khói nghi ngút khiến thực khách có cảm giác như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Những người uống thử chia sẻ món uống khá ngon, tên gọi thú vị, mang lại cảm giác vui vẻ, hạnh phúc cho người dùng. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục