24h
Yeah1 News

Doanh thu iPhone 15 ngày đầu mở bán lên đến nghìn tỷ, các cửa hàng đồng loạt thông báo "khan hàng"

Thứ ba, 03/10/2023 | 13:35 (GMT+7)

Khác với dự đoán về một thị trường ảm đạm, doanh thu ngày đầu mở bán của iPhone 15 series ghi nhận con số một nghìn tỷ đồng, với khoảng 35.000 máy được bán ra.

Sau hàng loạt thông tin “nóng hổi” về thế hệ mới nhất của điện thoại nhà Apple, iPhone 15 series chính thức được mở bán tại Việt Nam vào 0h ngày 29/9. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có tên trong đợt bán thứ hai, chỉ chậm hơn các thị trường lớn như Mỹ, Australia, Singapore, Nhật Bản, Thái Lan vỏn vẹn 1 tuần.

Qua thống kế của một số nhà bán lẻ trong ngày mở bán đầu tiên, doanh số thu về khiến nhiều người bất ngờ khi vượt hơn mong đợi. Chiếm hơn 50% thị phần chính là hệ thống TopZone (Thế Giới Di Động) với hơn 15.000 chiếc iPhone 15 được bán ra, thu về 500 tỷ đồng. Một số “ông lớn” khác trong thị trường điện thoại lần lượt là FPT Shop, CellPhoneS, ShopDunk, Hoàng Hà Mobile… cũng có mức bán khá ổn, từ khoảng 2000 đến 7000 máy.

Các đơn hàng iPhone 15 được nhân viên một hệ thống bán lẻ tất bật chuẩn bị để giao cho khách - Ảnh: Huy Đức
Các đơn hàng iPhone 15 được nhân viên một hệ thống bán lẻ tất bật chuẩn bị để giao cho khách - Ảnh: Huy Đức

Như vậy, chỉ trong ngày 29/9, một đơn vị nhập khẩu đã tiết lộ việc có hơn 35.000 phiên bản iPhone 15 series về đến tay khách hàng, nâng mức doanh thu của iPhone 15 tại thị trường Việt Nam vào ngày đầu mở bán lên con số một nghìn tỷ đồng.

Cũng theo đại diện các đơn vị bán lẻ, dòng điện thoại ăn khách nhất chính là iPhone 15 Pro Max, chiếm khoảng 50-70% doanh số ngày đầu tại các hệ thống. Tuy nhiên, nếu so với năm trước, số lượng iPhone 15 Pro Max bán ra kém 80%, bởi lẽ năm nay lượng hàng về khá ít, cộng với việc nhiều người bắt đầu quan tâm hơn đến các phiên bản iPhone 15 thường.

Không nằm ngoài dự đoán, iPhone 15 Pro và 15 Pro Max màu titan liên tục “khan hàng”. Ở bản thường iPhone 15 và 15 Plus, màu hồng cũng được rất nhiều khách hàng “săn đón”. 2023 ghi nhận là năm thứ hai liên tiếp thị trường Việt Nam có mức doanh thu nghìn tỷ ngày mở bán. Thế nhưng, iPhone 15 series vẫn chưa đủ sức phá vỡ kỷ lục của phiên bản tiền nhiệm - iPhone 14 (doanh thu hơn 1500 tỷ).

Dù đạt doanh thu nghìn tỷ, nhưng iPhone 15 vẫn chưa đủ sức phá kỷ lục của phiên bản tiền nhiệm vào ngày đầu tiên mở bán tại Việt Nam
Dù đạt doanh thu nghìn tỷ, nhưng iPhone 15 vẫn chưa đủ sức phá kỷ lục của phiên bản tiền nhiệm vào ngày đầu tiên mở bán tại Việt Nam

Lý giải cho tình trạng này, đại diện Hoàng Hà Mobile chia sẻ rằng do đây là năm đầu tiên Việt Nam bán hàng ngay trong tháng 9, nên Apple chưa phân bổ được nhiều máy như năm ngoái. Bên cạnh đó, những model màu hot như titan hay hồng không về đủ số lượng máy như các nhà bán lẻ đăng ký với hãng, dẫn đến tình trạng cháy hàng, buộc người mua phải chờ đợi chứ chưa thể lập tức “chốt đơn” được.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Apple Store Online đã khiến mặt bằng giá iPhone 15 series năm nay thấp hơn trước vài phần trăm. "Việc Apple đưa ra mức giá trần tại thị trường Việt Nam khiến nhà bán lẻ buộc phải điều chỉnh bằng hoặc thấp hơn để lôi kéo người dùng. Cộng với việc hai phiên bản iPhone 15 và 15 Plus bán tốt hơn nên cùng một lượng máy bán ra, doanh thu sẽ giảm so với năm ngoái", đại diện Hoàng Hà Mobile nói thêm.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục