24h
Yeah1 News

Đổ xô mua thang dây thoát hiểm phòng cháy nổ: Giá tăng chóng mặt, có nơi cháy hàng?

Thứ năm, 14/09/2023 | 10:38 (GMT+7)

Nhiều người hiện đang ồ ạt tìm mua thang dây thoát hiểm và các dụng cụ an toàn phòng khi cháy nổ như mặt nạ, bao tay đeo khi trèo dây thoát hiểm...

Vụ cháy xảy ra vào khuya ngày 12/9 tại chung cư mini 9 tầng trong ngõ 29 phố Khương Hạ (P.Khương Đình, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) đã khiến nhiều người không khỏi xót xa. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 56 nạn nhân không qua khỏi trong vụ cháy và nhiều người khác bị thương. Những mất mát quá lớn này khiến ai cũng bàng hoàng và xót xa cho các nạn nhân xấu số.

Vụ cháy chung cư ở phố Khương Hạ khiến 56 người ra đi
Vụ cháy chung cư ở phố Khương Hạ khiến 56 người ra đi

Cũng từ sau khi vụ việc xảy ra, lượng người tìm mua thang dây thoát hiểm cũng như các vật dụng hỗ trợ thoát hiểm khác khi xảy ra cháy nổ bỗng tăng vọt. Trước đó, một người đàn ông may mắn thoát khỏi cửa tử thành công cho biết anh cùng vợ và con mình đã thoát nạn nhờ dùng thang dây trèo từ ban công xuống mặt đất, thoát khỏi đám cháy trong gang tấc.

Vì nhu cầu người mua tăng nên giá thành của thang dây hiện đang tăng chóng mặt. Trên nhiều hội nhóm mua hàng online, rất nhiều bài đăng tìm mua thang dây cũng ồ ạt xuất hiện. Trên nhiều trang mạng xã hội và sàn thương mại điện tử , từ khóa ''thang dây thoát hiểm'' liên tục lọt top tìm kiếm. 

Giá bán thang dây đã tăng vọt vì nhiều nơi cháy hàng.
Giá bán thang dây đã tăng vọt vì nhiều nơi cháy hàng.

Nếu xem qua mức giá của sản phẩm này trên một số ứng dụng mua hàng online, thang dây thoát hiểm đã tăng giá từ 340.000đ lên 550.000 - 820.000đ. Khi khách hàng liên hệ được biết, do sản phẩm được kho báo cháy hàng và giá nhập tăng cao, nên shop buộc phải tăng giá bán. 

Thang dây thoát hiểm là một thiết bị PCCC dùng để thoát nạn từ các tòa nhà cao tầng hoặc các khu chung cư. Nếu nhìn sơ qua thì sản phẩm không có nhiều sự khác biệt với thang dây thường. Tuy nhiên thang dây thoát hiểm có thiết kế cải tiến ở nhiều điểm, giúp phù hợp với hoàn cảnh thoát hiểm từ những tầng cao khi không may xảy ra cháy nổ. 

Thang dây thoát hiểm là một thiết bị hữu ích khi xảy ra cháy nổ.
Thang dây thoát hiểm là một thiết bị hữu ích khi xảy ra cháy nổ.

Tuy nhiên ngoài thang dây thoát hiểm, các gia đình ở chung cư hay ở tầng cao cũng có thể cân nhắc trang bị dây thoát hiểm chuyên dụng. Bộ dây thoát hiểm tự động là một trong những sản phẩm được ưa chuộng hàng đầu để PCCC trong các tòa nhà cao tầng. Hiện nay ở các thành phố lớn thì người dân trong các khu chung cư cao tầng, mỗi gia đình đều thường trang bị cho mình một bộ dây thoát hiểm tự động.

Dây thoát hiểm cũng rất bổ ích.
Dây thoát hiểm cũng rất bổ ích.

Trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn thì đặc biệt các căn hộ trên cao khó có thể thoát hiểm và việc tự cứu lấy bản thân khỏi đám cháy. Bộ dây thoát hiểm tự động chính là cứu tinh cho những trường hợp khẩn cấp như vậy. Cấu tạo bộ dây bao gồm bộ điều tốc để điều chỉnh tốc độ của dây giúp cho người sử dụng tiếp đất an toàn, hộp điều tốc, dây có khả năng chịu nhiệt và chịu lực cao, bộ đai và giá treo. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục