24h
Yeah1 News

Đổ vài giọt dầu gió vào giấm trắng, giải quyết loạt vấn đề trong nhà mà ai không biết là phí

Thứ bảy, 15/07/2023 | 11:46 (GMT+7)

Chỉ cần một vài giọt dầu gió trộn cùng giấm trắng, có thể tiết kiệm rất tiền và giúp giải quyết nhiều vấn đề nhà nào cũng gặp phải.

Giấm trắng là vốn không còn xa lạ với nhiều bà nội trợ khi đây là một loại gia vị luôn có sẵn trong căn bếp của các gia đình. Trong khi đó, dầu gió là sản phẩm thường có trong tủ thuốc, dùng để xoa bóp, làm nóng, trị côn trùng cắn. Tuy nhiên ít ai biết, hai vật dụng tưởng như không liên quan này khi kết hợp với nhau lại mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời, đồng thời lại giúp gia chủ tiết kiệm không ích.

Để tiện sử dụng, bạn hãy nhỏ vài giọt dầu gió vào bình xịt hoặc bình tưới cây hoặc bất kỳ bình chứa nào dạng xịt. Sau đó, bạn đổ thêm một chút giấm trắng vào bình. Khi đã thêm giấm, bạn cần đổ thêm một ít nước sạch cho đầy bình và vặn nắp lại. Lắc bình để các dung dịch bên trong được hòa tan vào nhau.

Chỉ cần trộn dầu gió với giấm trắng, bạn có có dung dịch đuổi muỗi hiệu quả.
Chỉ cần trộn dầu gió với giấm trắng, bạn có có dung dịch đuổi muỗi hiệu quả.

Khử mùi trong nhà vệ sinh

Bạn hoàn toàn có thể dùng dung dịch dầu gió và giấm trắng để khử mùi hôi nhà vệ sinh. Dùng dung dịch này xịt ở các góc của nhà vệ sinh, xịt trực tiếp lên bề mặt bồn cầu sẽ không chỉ giúp khử mùi mà còn khử trùng rất tốt, hạn chế các loại bệnh do không khí ẩm mốc gây ra.

Đuổi muỗi

Dung dịch giấm trắng và dầu gió có thể giúp bạn đuổi muỗi và các loại côn trùng khác. Chỉ cần lắc đều bình và xịt dung dịch ở những nơi muỗi hay tụ tập như góc tường, gầm giường... Chúng ngửi thấy mùi dầu gió và giấm trắng thì sẽ nhanh chóng bỏ chạy.

Hỗn hợp này còn giúp khử mùi của giày.
Hỗn hợp này còn giúp khử mùi của giày.
  •  

Khử mùi hôi giày

Sau nhiều ngày sử dụng, hoặc khi không may đi vào ngày trời mưa, giày có thể xuất hiện mùi hôi khó chịu. Bạn có thể nhỏ một vài giọt dung dịch dầu gió và giấm trắng vào bên trong rồi đem phơi ở nơi thoáng mát, mùi hôi sẽ được loại bỏ.

Làm sạch không khí trong nhà

Nếu bạn đã lau dọn nhà sạch sẽ mà vẫn cảm thấy có một mùi khó chịu thoang thoảng thì có thể dùng hỗn hợp dầu gió, giấm trắng để loại bỏ mùi này. Bạn có thể xịt dung dịch lên rèm cửa hoặc vào không khí. Căn phòng của bạn sẽ thơm tho và trong lành hơn nhiều.

Đây là dung dịch làm sạch không khí trong nhà hiệu quả.
Đây là dung dịch làm sạch không khí trong nhà hiệu quả.

Loại bỏ vết keo

Các loại băng keo sau khi bóc ra có thể để lại vết keo dính rất khó gỡ. Để giải quyết vấn đê fnafy, bạn có thể nhỏ vài giọt hỗn hợp dầu gió và giấm trăng lên vết keo rồi dùng tay xoa đều. Lớp keo sẽ từ từ bong ra.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục