24h
Yeah1 News

"Toát mồ hôi" với khung cảnh trong phòng trọ siêu rẻ: Toilet ngay cạnh giường, tích hợp cả máy lạnh

Thứ tư, 09/08/2023 | 22:26 (GMT+7)

Để tiết kiệm chi phí cho các nhu cầu khác, nhiều sinh viên chấp nhận sống ở những căn phòng trọ siêu rẻ, có diện tích chỉ khoảng 5m2.

"An cư lạc nghiệp" trong một căn nhà tiện nghi là ước mơ của nhiều sinh viên xa nhà và sống ở các thành phố lớn. Tuy nhiên, do sự tăng cao về nhu cầu và giá cả, nhiều sinh viên đã chọn lối sống tiết kiệm bằng cách chọn thuê những căn phòng trọ có diện tích hạn chế. Trước tình hình đó, mô hình nhà phòng trọ siêu rẻ ra đời.

Mới đây, nhiều người đã chia sẻ đoạn clip quay lại cảnh phòng trọ được người chủ giới thiệu kèm theo nội dung: "Phòng trọ 800 nghìn ở Cầu Giấy, phòng đơn giản mà đầy đủ nội thất". Đặc biệt, đoạn clip được đăng tải chưa đầy 1 giờ đã thu hút hàng triệu lượt xem.

Căn phòng trọ 'tất cả trong một' chỉ vỏn vẹn 5m2.
Căn phòng trọ "tất cả trong một" chỉ vỏn vẹn 5m2.

Xem đoạn clip, nhiều người "tá hỏa" trước nội thất bên trong căn phòng trọ "đầy đủ tiện nghi" này. Theo đó, căn phòng có diện tích chỉ vỏn vẹn 5m2, giường được kê sát vách phòng với máy lạnh ngay trên đầu và cạnh bên là toilet. Có thể thấy, nhà vệ sinh được tích hợp ngay trong phòng ngủ và có cả máy lạnh thổi khắp căn phòng.

Đoạn clip tạo ra nhiều bàn tán xôn xao trên mạng xã hội, nhiều người để lại bình luận nhận xét:

- Đây là nhà vệ sinh chứ đâu phải phòng trọ.

- Ở đây 1 tháng chắc mắc một đống bệnh.

- Lần đầu tiên thấy nhà vệ sinh... có điều hòa.

- Hẳn là "tất cả trong một" luôn.

- Điều hòa phả thẳng vào cổ họng...

Khung cảnh chật chội của các phòng trọ ở Hà Nội.
Khung cảnh chật chội của các phòng trọ ở Hà Nội.

Trên thực tế, ở các nước châu Á đã có nhiều mô hình phòng trọ siêu rẻ và nhỏ như thế này. Tại Hàn Quốc, "goshiwon" hay "nhà trọ hộp diêm" đã gắn liền với sinh viên từ hơn 40 năm nay.

Trong văn hóa Hàn Quốc, Goshiwon nghĩa việc sống xa cách bạn bè và không giao lưu. Đây là mô hình căn phòng trọ chỉ có diện tích 3-5m2, được trang bị đồ nội thất nhỏ gọn như bàn, giường và tủ quần áo. Giá thuê dao động từ 200k-500k won/tháng. Môi trường sống tại Goshiwon thường gặp vấn đề về an toàn, và việc sử dụng chung phòng tắm và nhà bếp đôi khi khó khăn. 

Nhiều sinh viên Hàn Quốc thuê 'Goshiwon' vì giá rẻ.
Nhiều sinh viên Hàn Quốc thuê "Goshiwon" vì giá rẻ.

Hong Kong - nơi có giá nhà thuê đắt đỏ hàng đầu châu Á và thế giới cũng trở là địa điểm phổ biến cho những căn phòng trọ siêu rẻ, thường được gọi là "nhà quan tài" hoặc "nhà lồng". Các căn hộ rộng khoảng 40m2 thậm chí được chia thành hơn 20 phòng ngủ, với 2 tầng ngăn cách.

Khách thuê đến từ nhiều nghề nghiệp và giới tính, thường lưu trú tạm thời và sau đó tìm kiếm chỗ ở khác để tránh tình trạng trầm cảm do sống lâu dài trong môi trường hạn chế. Đến năm 2022, khi thị trường bất động sản Hong Kong trở nên sôi động, các căn hộ nhỏ như "nhà quan tài" đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ nhóm người mua trẻ.

Mô hình nhà quan tài phổ biến ở Hong Kong.
Mô hình nhà quan tài phổ biến ở Hong Kong.

Mặc dù giá cả phải chăng là một lợi thế nhưng loại hình ở này cũng đầy những khó khăn như không gian hạn chế, vệ sinh gần giường ngủ và nguy cơ cháy nổ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục