24h
Yeah1 News

Điều khiển điều hòa bị hỏng hoặc bị mất, áp dụng ngay cách này chẳng cần tốn tiền mua lại

Thứ hai, 15/05/2023 | 13:42 (GMT+7)

Nhiều người thường gặp rắc rối khi bị mất điều khiển điều hòa mà không biết chỉ cần một mẹo nhỏ này là hoàn toàn có thể giúp bạn bạn tiếp tục sử dụng điều hòa dễ dàng.

Những ngày nóng hiện tại, nhu cầu sử dụng điều hòa của nhiều người rất cao. Cũng có không ít trường hợp trong các gia đình vô tình bị hỏng điều khiển điều hòa hoặc bị mất khiến việc sử dụng và điều khiển điều hòa trở nên khó khăn.

Những lúc này, việc mua lại điều khiển cũng tốn kém chi phí và mất thời gian, gây bất tiện trong lúc chưa thể mua ngay điều khiển mới. Song ít ai biết, có thể áp dụng ngay một cách khác hoàn toàn miễn phí mà vẫn có thể điều khiển được điều hòa như bình thường.

Điều khiển của điều hòa bị hỏng là lỗi thường gặp (Ảnh minh họa).
Điều khiển của điều hòa bị hỏng là lỗi thường gặp (Ảnh minh họa).

Theo đó, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng điện thoại và thông qua app kết nối để điều khiển điều hòa. Những loại điều hòa truyền thống, được sử dụng phổ biến trong các gia đình Việt thường được kết nối với điều khiển thông qua mắt hồng ngoại. Do đó, 1 số dòng điện thoại Android như Xiaomi, Samsung, Huawei, LG, Oppo, HTC… thì hoàn toàn có thể sử dụng để điều khiển. Riêng dòng iPhone không có chức năng này, bạn có thể mua thêm jack cắm hồng ngoại bên ngoài để phụ trợ với giá khoảng 9.000 - 11.000 đồng/chiếc. 

Trên một số dòng smartphone Android hiện tại đã có sẵn các app điều khiển thông minh, kết nối được với nhiều thiết bị gia dụng trong đó có điều hòa. Hầu hết các app này có thể dùng offline mà không cần kết nối wifi. Bạn có thể tham khảo app “Mi Remote” trên điện thoại Xiaomi, app “Quick Remote” có sẵn trên 1 số điện thoại Samsung/LG/HTC. 

Sử dụng app thay cho điều khiển điều hòa vừa tiện lợi lại chẳng cần dùng pin, tiết kiệm (Ảnh minh họa).
Sử dụng app thay cho điều khiển điều hòa vừa tiện lợi lại chẳng cần dùng pin, tiết kiệm (Ảnh minh họa).

Sau khi cài đặt đúng thì giao diện của app này sẽ tương tự với điều khiển thông thường và rất dễ để sử dụng. Thế nên đây là một cách để tiết kiệm nếu điều khiển của điều hòa bị hỏng hoặc bị mất.

Ngoài ra, nếu điều khiển của điều hòa bị hỏng thì bạn có thể tự kiểm tra xem có phải do những nguyên nhân dưới đây hay không. 

Có nhiều lý do khiến điều khiển bị hỏng (Ảnh minh họa).
Có nhiều lý do khiến điều khiển bị hỏng (Ảnh minh họa).

- Điều khiển hết pin: Có rất nhiều trường hợp hỏng điều khiển do sử dụng quá lâu ngày và dẫn đến việc hết pin. Đối với trường hợp nghi ngờ do hết pin thì bạn chỉ cần thay pin mới và tiếp tục sử dụng. Nguyên nhân này cũng là nguyên nhân đầu tiên mọi người thường nghĩ đến khi điều khiển không thể hoạt động.

- Điều khiển điều hòa bị hạn chế tiếp xúc pin hoặc hỏng mắt thần: Khi điều khiển bị hạn chế tiếp xúc pin có thể do điều khiển bị tác động bởi môi trường khiến cho phần tiếp xúc pin điều khiển bị gỉ sét. Từ đó, làm hạn chế tiếp xúc của pin gây nên tình trạng chập chờn thường xuyên mất chữ trên màn hình thông báo. Mắt thần bị hỏng cũng là nguyên nhân khiến cho việc nhận tín hiệu của điều khiển khi thao tác không có tiếng “bíp”.

- Điều khiển điều hòa bị rơi: Trong suốt quá trình sử dụng điều hòa khó tránh được việc vô tình làm rơi điều khiến khiến cho các mạch dẫn điện bị đứt. Nếu có tay nghề trong việc sửa chữa bạn có thể tháo điều khiển của máy lạnh ra và nối lại phần bị đứt.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục