24h
Yeah1 News

Điện thoại sẽ chặn hết cuộc gọi ngoài danh bạ nếu bạn nắm thủ thuật ít người biết này

Thứ tư, 17/05/2023 | 07:17 (GMT+7)

Cuộc gọi ngoài danh bạ thường gây ra nhiều phiền toái. Nếu biết được mẹo này trên điện thoại thì bạn sẽ không phải lo lắng việc nhận số điện thoại lạ.

Hằng ngày, hẳn là không ít người phải đau đầu về việc nhận số điện thoại lạ từ tin rác, môi giới, tiếp thị, hay thậm chí là cả những cuộc gọi lừa đảo. Những thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn kích hoạt chế độ loại bỏ đi những cuộc gọi, tin nhắn rác một cách thuận tiện và nhanh chóng.

Chặn cuộc gọi và tin nhắn rác bằng cách đưa vào blacklist

Blacklist (Danh sách đen) là chức năng giúp bạn chặn bất kỳ số điện thoại nào bạn muốn. Tính năng này cũng được nhiều người sử dụng khi cần loại bỏ những số điện thoại lạ ngoài danh bạ hay những tin nhắn lừa đảo, đe dọa. Để sử dụng Blacklist, bạn cần thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy nhấn vào hình răng cưa ở góc phải màn hình. Khi đó, khung cửa sổ sẽ hiển thị các lựa chọn khác nhau như số riêng tư, số chưa biết… Bạn tiếp tục nhấn vào mục “số chưa biết” để chặn ngay số điện thoại lạ ngoài danh bạ.

Điện thoại sẽ chặn hết cuộc gọi ngoài danh bạ nếu bạn nắm thủ thuật ít người biết này - ảnh 1

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng dấu cộng (+) rồi gõ ngay số thuê bao mà bạn muốn chặn. Hệ thống sẽ giải quyết và gửi xác nhận xem bạn muốn chặn tin nhắn hay cuộc gọi. Việc còn lại của bạn chỉ là tick vào ô vuông để quyết định lựa chọn theo mong muốn.

Chặn cuộc gọi và tin nhắn rác trên hệ điều hành IOS

Bước 1: Truy cập vào mục “Cài đặt” trên Iphone, sau đó kéo xuống và nhấn vào danh mục “Không làm phiền”.

Điện thoại sẽ chặn hết cuộc gọi ngoài danh bạ nếu bạn nắm thủ thuật ít người biết này - ảnh 2

Bước 2: Sau đó, bạn chọn ngay mục “Cho phép cuộc gọi từ” và tiếp tục chọn mục “Tất cả liên hệ” để chặn các cuộc gọi ngoài danh bạ. Sau khi hoàn thành thao tác trên, hệ thống sẽ tự ngầm hiểu rằng bạn không muốn nhận cuộc gọi từ các số điện thoại không lưu và tự động chặn hết các số lạ.

Điện thoại sẽ chặn hết cuộc gọi ngoài danh bạ nếu bạn nắm thủ thuật ít người biết này - ảnh 3
Điện thoại sẽ chặn hết cuộc gọi ngoài danh bạ nếu bạn nắm thủ thuật ít người biết này - ảnh 4

Bước 3: Cuối cùng, khi muốn kích hoạt tính năng này, bạn chỉ cần mở nút “Không làm phiền” đơn giản tại trung tâm điều khiển.

Điện thoại sẽ chặn hết cuộc gọi ngoài danh bạ nếu bạn nắm thủ thuật ít người biết này - ảnh 5

Một lưu ý nhỏ rằng số điện thoại lạ không thể gọi cho bạn lần 1, nhưng có thể gọi đi gọi lại những lần sau đó nếu bạn không tắt mục "Cuộc gọi lặp lại". Hãy thật cân nhắc khi kéo gạt để tắt danh mục này, bởi vì bạn có thể sẽ không nhận được cuộc gọi từ bạn bè/người thân khi họ đổi số mới hoặc cuộc gọi từ nhà tuyển dụng nếu bạn đang trong quá trình tìm việc.

Chặn cuộc gọi và tin nhắn rác trên hệ điều hành Android

Bước 1: Tương tự như điện thoại IPhone, bạn cần truy cập vào phần “Cài đặt” trong màn hình gọi điện, sau đó chọn thêm mục “Cài đặt cuộc gọi”.

Điện thoại sẽ chặn hết cuộc gọi ngoài danh bạ nếu bạn nắm thủ thuật ít người biết này - ảnh 6

Bước 2: Tại đây, bạn có thể bỏ số điện thoại vào “Blacklist” như đã hướng dẫn trên, hoặc nhấn chọn tính năng “Call Barring”. Call Barring là chế độ cho phép chúng ta tự động chặn những cuộc gọi từ các thuê bao, giống như điện thoại bạn khi bật “Chế độ Máy bay”.

Điện thoại sẽ chặn hết cuộc gọi ngoài danh bạ nếu bạn nắm thủ thuật ít người biết này - ảnh 7

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục