24h
Yeah1 News

Điện thoại iPhone lâu chai pin nhờ 7 mẹo được chuyên gia mách, sử dụng bao nhiêu năm cũng không hề hấn

Thứ sáu, 15/03/2024 | 20:41 (GMT+7)

Làm cách nào để bảo vệ điện thoại iPhone sao cho lâu chai pin nhất và có thể sử dụng pin trong thời gian dài mà vẫn không bị hư hao về dung lượng pin?

Biện pháp hữu hiệu để bảo vệ pin của điện thoại iPhone luôn là câu hỏi khiến nhiều người quan tâm. Làm cách nào để kéo dài tuổi thọ cho chiếc điện thoại iPhone là vấn đề mà mọi người trăn trở. Được biết, tuổi thọ của pin điện thoại thường phụ thuộc vào hiệu suất của máy, linh kiện lắp đặt và độ mượt mà, tần suất sử dụng điện thoại... Vậy làm thế nào để bảo vệ pin điện thoại iPhone sao cho pin lâu chai nhất, hãy tham khảo 7 mẹo dưới đây do các chuyên gia mách.

Làm cách nào để đảm bảo pin điện thoại iPhone lâu chai và duy trì trạng thái pin tốt nhất trong thời gian dài
Làm cách nào để đảm bảo pin điện thoại iPhone lâu chai và duy trì trạng thái pin tốt nhất trong thời gian dài

1. Giữ pin điện thoại iPhone ở mức 30-80%

Một trong những cách hiệu quả nhất để bảo vệ pin của điện thoại iPhone, kéo dài tuổi thọ pin là giữ mức pin từ 30-80%. Nếu pin chạm mốc 30% thì cần thiết phải sạc điện thoại ngay để đảm bảo trạng thái pin luôn hiển thị "màu xanh" an toàn. Khi sạc pin điện thoại iPhone đến 80% thì rút dây sạc và bắt đầu sử dụng.

Trong trường hợp nếu sạc pin điện thoại quá mức 80% thì sẽ vô tình làm tăng điện áp cho pin và gây áp lực cho thiết bị, linh kiện. 

Nên duy trì pin ở mức 30-80%, không nên để pin giảm quá sâu và sạc quá lố
Nên duy trì pin ở mức 30-80%, không nên để pin giảm quá sâu và sạc quá lố

2. Tuyệt đối không mở điện thoại khi đang sạc

Một trong những sai lầm mà nhiều người sử dụng điện thoại iPhone thường mắc phải là vừa ghim sạc điện thoại, vừa sử dụng điện thoại đó. Thói quen này không những gây hại cho sức khỏe người dùng mà còn "tàn phá" tuổi thọ của pin điện thoại. Phải chờ đến khi pin điện thoại sạc đầy 80% thì mới rút dây cáp sạc và sử dụng.

3. Hạn chế sạc pin hoặc sử dụng điện thoại iPhone vào lúc nhiệt độ cao

Một trong những nghiên cứu cho thấy khi nhiệt độ không khí tăng cao cũng dễ ảnh hưởng đến thiết bị điện tử. "Kẻ thù" của pin điện thoại iPhone là nhiệt độ cao. Thời điểm giữa trưa, nếu nhiệt độ vượt quá 30 độ C thì nên hạn chế ghim sạc điện thoại và hạn chế sử dụng điện thoại. Nguyên nhân là do khi nhiệt độ càng cao thì pin càng nhanh bị chai, phồng.

Đảm bảo không khí xung quanh điện thoại trong lúc sạc luôn dịu mát
Đảm bảo không khí xung quanh điện thoại trong lúc sạc luôn dịu mát

4. Đảm bảo điện thoại luôn "mát" trong quá trình sạc pin

Ngoài việc không ghim sạc điện thoại khi nhiệt độ không khí quá cao thì mọi người được khuyên nên đảm bảo không khí xung quanh điện thoại mát mẻ, nhất là thời điểm sạc pin điện thoại. Một số "mẹo" là có thể bật quạt thổi hoặc điều hòa làm mát.

5. Gỡ bao da, ốp lưng khi sạc pin điện thoại iPhone

Nếu điện thoại có sử dụng ốp lưng, bao da thì người dùng nên tháo rời, gỡ những phụ kiện này để giúp điện thoại tản nhiệt tốt hơn. Nếu không điện thoại rất có thể sẽ bị nóng lên trong quá trình ghim sạc, dễ dẫn đến nguy cơ cháy nổ không mong muốn.

Cần gỡ bao da, áp lưng khi sạc pin điện thoại
Cần gỡ bao da, áp lưng khi sạc pin điện thoại

6. Ưu tiên dùng sạc chậm

Một trong những lưu ý khi sử dụng thiết bị sạc điện thoại iPhone là nên ưu tiên dùng dây sạc thông thường hay còn gọi là dây sạc chậm 5W để tránh chai pin. Nguyên nhân là vì sạc nhanh dễ khiến nhiệt độ điện thoại tăng cao, gây hại cho chất lượng của pin điện thoại.

Nên ưu tiên dùng sạc chậm thay vì những cáp sạc nhanh
Nên ưu tiên dùng sạc chậm thay vì những cáp sạc nhanh

7. Không nên sạc pin qua đêm

Lưu ý cuối cùng với người dùng iPhone là tuyệt đối không sạc pin điện thoại qua đêm. Nhiều người không ý thức được nguy hiểm, rủi ro trong quá trình ghim sạc điện thoại thời gian dài nên chủ quan để điện thoại sạc qua đêm. Điều này rất dễ dẫn đến cháy nổ gây nguy hiểm cho tính mạng và sức khỏe của người dùng. Ngoài ra, khi sạc điện thoại qua đêm thì người dùng sẽ không thể chủ động canh thời gian khi nào pin đạt đến mốc 80% để rút dây sạc.

Không nên sạc pin qua đêm
Không nên sạc pin qua đêm
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục