24h
Yeah1 News

Diễn biến mới vụ nữ du học sinh mất tích bí ẩn ở Úc: Hé lộ tình tiết quan trọng

Thứ tư, 31/01/2024 | 08:41 (GMT+7)

Theo đó, cảnh sát Úc mới đây bất ngờ đưa ra giả thuyết cho rằng 4 du học sinh Việt Nam biến mất bí ẩn thực ra "đang trốn tránh chính quyền sở tại".

Vụ việc này đã tạo ra sự xôn xao trong dư luận từ đầu tháng này. Cụ thể, trước đó, gia đình của một trong bốn du học sinh là Sunnie Nguyen, 17 tuổi, đang lưu trú, đã báo cáo về việc cô "mất tích". Tối ngày 8 tháng 1, Sunnie đã ăn tối với gia đình địa phương, sau đó bí ẩn biến mất đột ngột. Điện thoại di động của Sunnie đã bị cắt liên lạc và các tài khoản mạng xã hội của cô cũng đã ngừng hoạt động.

Diễn biến mới vụ nữ du học sinh mất tích bí ẩn ở Úc: Hé lộ tình tiết quan trọng - ảnh 1

Sau khi bà May Zervaas từ gia đình địa phương này tìm kiếm thông tin từ cơ quan chức năng, thêm vào đó, đã có thêm báo cáo về "mất tích" của ba du học sinh Việt Nam khác trong khoảng thời gian từ tháng 12-2023 đến tháng 1-2024. Theo Daily Mail, cảnh sát ở Nam Úc hiện tin rằng các du học sinh Việt Nam "đang chủ động trốn tránh chính quyền".

Người phát ngôn của cảnh sát Nam Úc nói: "Tất cả thông tin điều tra cho thấy rằng một số thanh thiếu niên có thể đã di chuyển giữa các bang của Úc và vẫn ở đó. Hiện vẫn chưa rõ liệu họ có đối mặt với nguy hiểm hay không, và họ dường như đang tự ý trốn tránh cảnh sát. Chúng tôi đang hợp tác với cảnh sát liên bang để cố gắng xác định vị trí của họ".

Diễn biến mới vụ nữ du học sinh mất tích bí ẩn ở Úc: Hé lộ tình tiết quan trọng - ảnh 2

Cảnh sát Nam Úc đã liên lạc với gia đình của những thanh thiếu niên này ở Việt Nam. Trước đó, vào ngày 12 tháng 1, trang News.com.au đã đưa tin rằng những du học sinh Việt Nam này đang tham gia một chương trình trao đổi giáo dục ở Nam Úc.

Người mới mất tích, Sunnie, được miêu tả là một cô gái nhút nhát và có vốn tiếng Anh khiêm tốn. Khi biến mất, Sunnie mang theo một chiếc ba lô chứa máy tính xách tay, quần áo và giấy tờ cá nhân. Không có dấu hiệu rõ ràng về việc phòng của Sunnie bị lục lọi và hầu hết đồ đạc vẫn ở lại trong phòng.

Con gái Mary của bà Zervaas chia sẻ với tờ Daily Mail: "Tôi đã ngồi cạnh điện thoại cả đêm, lo lắng chờ đợi một cuộc gọi. Tiếng Anh của cô ấy không tốt lắm, thường phải nhờ người phiên dịch. Cô ấy có 5 chiếc túi ở phòng nhưng chỉ mang theo 1 chiếc. Hai đôi giày của cô ấy đã mất nhưng quần áo trong tủ vẫn còn, cả thuốc men quan trọng".

Lien Nguyen-Navas, làm việc tại Hội Phụ nữ Việt Nam ở TP Adelaide, Úc, chia sẻ: "Có thể các sinh viên đó đã đi chơi nhân dịp nghỉ học. Họ muốn khám phá nơi mới cùng nhau mà không muốn ai biết".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: du học sinh   Mất tích   CẢNH SÁT  

Cùng chuyên mục