24h
Yeah1 News

Điểm danh những biển số "hot" nhất trước phiên đấu giá đầu tiên

Thứ sáu, 18/08/2023 | 11:00 (GMT+7)

Những biển số ngũ quý, tứ quý nhận được rất nhiều sự quan tâm và yêu thích từ người dân, nhưng chúng vẫn chưa phải là biển số “hot” nhất.

Từ ngày 20 đến ngày 25/8/2023, phiên đấu giá biển số xe đầu tiên dự kiến sẽ diễn ra với  153.104 biển số được công khai để đấu giá. Được biết, mọi công tác và điều kiện cần thiết đảm bảo tính quy định của việc đấu giá đều đã được hoàn thành một cách rất nghiêm chỉnh.

Qua đó, Nghị quyết 73 quy định mức giá khởi điểm của mỗi biển số ô tô là 40 triệu đồng. Người mua có thể trả giá với mỗi bước nhảy vào mức 5 triệu đồng, theo công thức: Giá trả = giá khởi điểm + bước giá mỗi lần là 5 triệu đồng.

Phiên đấu giá sắp tới hiện đã nhận được vô vàn sự quan tâm từ phía người dân. Bằng chứng là trên trang web chính thức của Công ty Đấu giá Hợp danh (https://dgbs.vpa.com.vn/), tính đến chiều 17/8, nhiều người đã thể hiện sự yêu thích của mình với những biển số đẹp như biển ngũ quý, tứ quý...

Điểm danh những biển số 'hot' nhất trước phiên đấu giá đầu tiên - ảnh 1
Dễ dàng nhận thấy, những biển số có cặp số trùng nhau, hoặc có nhiều số 6, số 8 được người dân vô cùng quan tâm
Dễ dàng nhận thấy, những biển số có cặp số trùng nhau, hoặc có nhiều số 6, số 8 được người dân vô cùng quan tâm

Thế nhưng, biển số xe sở hữu lượng quan tâm cao nhất hiện nay không phải biển ngũ quý hay tứ quý mà là biển 30K-418.99. Ngay sau đó mới đến biển tứ quý (30K-399.99) với 336 lượt yêu thích.

Khảo sát chỉ ra, những biển số “hot” nhất trước khi phiên đấu giá đầu tiên diễn ra chính là những biển có cặp số trùng nhau hoặc những biển có nhiều số 6, số 8. Đặc biệt, Bộ Công an đã có quyết định sẽ đấu giá tất cả các biển số của 63 địa phương, tạo điều kiện cho người dân dù ở địa phương nào cũng có quyền lựa chọn.

Những biển số không được chọn trong phiên đấu giá sẽ được xử lý như thế nào?

Thông tư 24/2023 quy định, chủ xe cần giữ lại biển số định danh khi chuyển nhượng xe, tuy nhiên riêng biển số trúng đấu giá, người chuyển nhượng xe phải kèm theo cả biển số. Ngoài ra, những người trúng đấu giá phải lập tức đăng ký phương tiện chính chủ, không được phép bán biển số ngay sau buổi đấu giá.

Phó Cục trưởng Cục CSGT chia sẻ, tất cả biển số được đưa ra đấu giá trong lần đầu tiên này là những biển số cấp mới, chưa được đăng ký và đang được lưu trữ trong  hệ thống đăng ký, quản lý xe của Bộ Công an. 

Những biển số không được lựa chọn sẽ được hệ thống tự động đưa vào kho số trong vòng 30 ngày sau khi quá trình đấu giá kết thúc. Người dân sẽ thực hiện đăng ký bằng hình thức bấm số ngẫu nhiên theo quy định hiện hành để nhận những biển số đang được lưu trữ trong kho.

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục