24h
Yeah1 News

Địa phương có thu nhập bình quân cao nhất Việt Nam, ở huyện nhỏ nhưng lương chục triệu/tháng?

Thứ sáu, 04/08/2023 | 09:35 (GMT+7)

Dù không phải ở thành phố lớn nhưng người dân ở địa phương này lại có thu nhập rất ổn định, thậm chí cao nhất Việt Nam và vượt qua nhiều thành phố khác.

Mỗi người lao động sẽ có con số thu nhập khác nhau dựa vào công việc khác nhau. Tuy nhiên, việc thu nhập khác nhau còn dựa vào nhiều yếu tố khách quan khác như quy mô của thành phố, địa phương mà họ sinh sống, tình hình kinh tế chung của địa phương đó...

Nhiều người thường quan niệm những thành phố càng lớn, càng phát triển thì thu nhập bình quân của người dân ở đó càng cao. Vậy nhưng một huyện nhỏ tại Việt Nam lại trở thành địa phương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất - chính là huyện Thanh Trì.

Huyện Thanh Trì là địa phương có thu nhập bình quân cao nhất Việt Nam.
Huyện Thanh Trì là địa phương có thu nhập bình quân cao nhất Việt Nam.

Cụ thể, huyện Thanh Trì được xem là huyện có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước với 6,33 triệu đồng/tháng, cao hơn so với các huyện khác 13,5%. Trước đó, Tổng cục Thống kê đã công bố mức thu nhập bình quân đầu người 1 tháng theo giá hiện hành của cả nước năm 2022. Theo đó mức thu nhập này là khoảng 4,673 triệu đồng, tăng 11,1% so với năm 2021. 

Theo thống kê này, khu vực có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước là vùng Đông Nam Bộ, với 6,334 triệu đồng/người/tháng bởi ở đây có 1 thành phố lớn là TP.HCM và một số tỉnh khác như Bình Dương, Đồng Nai. Những tỉnh , thành này tập trung nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất. Bên cạnh đó, đây cũng được xem là vùng kinh tế tư nhân phát triển mạnh.

Cũng theo Báo cáo của Tổng cục Thống kê, huyện có thu nhập bình quân đầu người cao nhất trong tất cả các huyện ở Việt Nam là huyện Thanh Trì (Hà Nội) với 6,33 triệu đồng/người/tháng, ngang với vùng Đông Nam Bộ. Tín hiệu đáng mừng là so với cùng kỳ năm 2021, huyện Thanh Trì đã có nhiều bước tăng trưởng đột phá trong phát triển kinh tế. Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn ước đạt 14.563 tỷ 145 triệu đồng, tăng 12,5% (cùng kỳ tăng 7,3%).

Người dân nơi này có thu nhập bình quân lên đến 7 - 8 con số mỗi tháng.
Người dân nơi này có thu nhập bình quân lên đến 7 - 8 con số mỗi tháng.

Năm 2022, tổng thu ngân sách Nhà nước của huyện ước tính đạt 2.167 tỷ đồng, đạt 103,3% so với dự toán được thành phố giao, 100,6% dự toán huyện giao. Tổng chi ngân sách là 2.210 tỷ đồng, đạt 98,6% dự toán giao sau điều chỉnh, bổ sung.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục