24h
Yeah1 News

Địa phương có nhiều cô gái đẹp nhất Việt Nam, hé lộ nguyên nhân từ ngày xưa giúp duy trì "gen mỹ nữ"?

Thứ tư, 12/07/2023 | 10:47 (GMT+7)

Vì một sự kiện từ xa xưa mà đến nay, địa phương này vẫn nổi tiếng là một trong những nơi có nhiều phụ nữ xinh đẹp nhất Việt Nam.

Phụ nữ Việt Nam vẫn được biết đến với vẻ đẹp nhẹ nhàng, đằm thắm. Dù ở thời kỳ nào, người con gái Việt Nam vẫn được biết đến sự dịu dàng và nét đẹp thuần phương Đông. Người đẹp nơi nào cũng có, tuy nhiên ít ai biết, Việt Nam có một địa phương nổi tiếng được cho là có nhiều cô gái đẹp nhất và nguyên nhân lý giải cho hiện tượng này càng khiến nhiều người bất ngờ hơn.

Phụ nữ Việt Nam vốn nổi tiếng với vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm (ảnh minh họa)
Phụ nữ Việt Nam vốn nổi tiếng với vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm (ảnh minh họa)

Theo đó, địa phương nổi tiếng đó chính là Tuyên Quang. Đây là vùng đất nổi tiếng với câu nói "Chè Thái gái Tuyên". Tuy nhiên, người hiểu biết sâu rộng sẽ nhớ ngay đến một ngôi làng mà con gái ở đây ai cũng là giai nhân sắc nước hương trời, xuất thân toàn là hậu duệ của cung tần mỹ nữ thời xưa - làng Nha Mân.  

Được biết Nha Mân là ngôi làng thuộc xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Từ 250 năm trước, chúa Nguyễn Ánh bị quân Nguyễn Huệ truy đuổi gắt gao, khi đến thôn Nha Mân đã bỏ lại hàng trăm cung tần mỹ nữ để "nhẹ gánh" thoát thân.

Những người phụ nữ thời xưa đã có vẻ đẹp rất riêng đáng ngưỡng mộ (ảnh minh họa)
Những người phụ nữ thời xưa đã có vẻ đẹp rất riêng đáng ngưỡng mộ (ảnh minh họa)

Tương truyền những cô gái bị chúa bỏ lại đều là những mỹ nhân được tuyển chọn khắp nơi, sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp hơn người. Thời gian trôi đi, sau này, họ đã kết hôn với những chàng trai bản địa và định cư lại nơi đây. 

Cũng từ đây, nhờ được thừa hưởng "gen mỹ nữ" từ thế hệ những người phụ nữ trước, những cô con gái được sinh ra tại Nha Mân đều sở hữu sắc vóc như hoa như ngọc. Điều này được cho là một phần nhờ gen của các bà mẹ, một phần là nhờ vị trí địa lý thuận lợi. Được biết Nha Mân nằm giữa hai bờ sông Tiền, sông Hậu, khí hậu ôn hòa, mát mẻ, sông nước êm đềm cũng giúp cho phụ nữ ở nơi đây luôn rạng rỡ, xinh đẹp.  

Nha Mân nổi tiếng với những cô gái xinh đẹp.
Nha Mân nổi tiếng với những cô gái xinh đẹp.

Nhiều năm trôi qua, người con gái Nha Mân ngày nay thậm chí còn ngày càng xinh đẹp và đằm thắm hơn. Tuy nhiên vẻ đẹp vượt trội của những người con gái nơi này vẫn không thay đổi khiến nhiều người nửa thật nửa đùa gọi địa phương này là nơi có nhiều cô gái đẹp nhất Việt Nam.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục