24h
Yeah1 News

Đi theo chỉ dẫn của Google Map, một người gặp nạn không qua khỏi, gia đình có thể khởi kiện không?

Thứ sáu, 22/09/2023 | 09:42 (GMT+7)

Nghe theo lời chỉ dẫn của Google Map, một người đàn ông ở Carolina đã bỏ mạng. Sau một năm kể từ vụ việc, gia đình nạn nhân quyết định khởi kiện.

Theo NBC News đưa tin, một người phụ nữ sống tại bang North Carolina đã khởi kiện Google liên quan đến cái chết của chồng người này sau khi anh ta lái xe lao xuống một cây cầu đã sụp từ lâu. Được biết, người đàn ông đã nghe theo lời chỉ dẫn của Google Map và phía trước vị trí cầu sụp cũng không có bất kỳ biển cảnh báo nào.

Trong đơn kiện của người phụ nữ được nộp lên tòa án ở quận Wake vào thứ Ba (19/9) vừa qua, người phụ nữ tên Alicia Paxson - vợ của người đàn ông tên Philip Paxson trình bày, chồng của cô đã qua đời sau một vụ tai nạn ô tô lao xe xuống "một cây cầu đã sụp đổ không được đánh dấu và không có bất kỳ rào chắn". Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 30/9/2022 ở khu vực Hickory.

Philip Paxson (trái) đã qua đời sau khi nghe theo chỉ dẫn của Google Map và lao xuống một cây cầu đã sụp đổ
Philip Paxson (trái) đã qua đời sau khi nghe theo chỉ dẫn của Google Map và lao xuống một cây cầu đã sụp đổ

Bà Alicia Paxson cho biết, cây cầu này đã đổ sụp được một thời gian nhưng Google Map không hề cập nhật biển báo nguy hiểm mà vẫn chỉ đường cho tài xế đi theo lối này. Chính vì nguyên nhân đó nên chồng của bà đã lao xe xuống sông và tử vong vì chết đuối.

Bà Alicia Paxson đã kiện công ty mẹ của Google Map là Alphabet và 3 người đồng sở hữu, có trách nhiệm liên quan đến cây cầu bị đổ sụp này. Được biết, cây cầu tên Snow Creek Bridge từng gặp sự cố đứt gãy và đổ sụp vào năm 2013 và trong suốt hàng chục năm qua chưa từng được tu sửa.

Bất chấp điều đó, không có biển cảnh báo nguy hiểm nào được đặt trên tuyến đường dẫn lên cầu. Đồng thời, phía cây cầu gặp sự cố cũng không được rào chắn an toàn. 

Hiện trường chiếc xe lật nhào dưới sông
Hiện trường chiếc xe lật nhào dưới sông

Vào ngày định mệnh, trong lúc ông Philp Paxson lái xe về nhà trong đêm mưa sau khi kết thúc buổi tiệc sinh nhật của con gái 9 tuổi, vì không thể định vị rõ ràng đoạn đường phía trước nên ông đã sử dụng chỉ dẫn của Google Map. Cuối cùng, người đàn ông không may qua đời vì sự cố tai nạn không mong muốn.

Thời điểm đó, ông Philip Paxson là người duy nhất điều khiển chiếc xe Jeep Gladiator, trong khi vợ và 2 cô con gái của ông về nhà bằng một chiếc xe khác nên may mắn thoát nạn.

Gia đình quyết định khởi kiện Google Map vì sự chỉ đường tai hại này
Gia đình quyết định khởi kiện Google Map vì sự chỉ đường tai hại này

Được biết, gia đình Paxson đã chuyển đến Hickory vào năm 2020 sau khi Philip Paxson, một người kinh doanh thiết bị y tế được thăng chức. Khu vực xảy ra sự cố không có đèn và "tối đen như mực vào lúc 11h00 giờ đêm".

Một phát ngôn viên của Google cho biết mục tiêu của công ty là cung cấp thông tin chỉ đường chính xác: "Chúng tôi đồng cảm sâu sắc đối với gia đình Paxson. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp thông tin chỉ đường chính xác trong Google Map và chúng tôi đang xem xét đơn kiện này".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục