24h
Yeah1 News

Đi du lịch chơi, 2 nữ du khách phải nộp phạt hơn 70 triệu đồng vì lí do không tưởng này

Thứ bảy, 29/07/2023 | 18:34 (GMT+7)

Vô tư chụp ảnh với loài động vật nguy hiểm này trên đảo, 2 nữ du khách không thể lường trước được hậu quả có thể xảy ra.

Mới đây, 2 nữ du khách đã chụp ảnh tự sướng với giống chó hoang dingo khi du lịch tại đảo K'gari , Úc đã phải nộp phạt hơn 1.500 USD/người (hơn 70 triệu đồng) cho hành động này. Tưởng chừng đây là một điều đơn giản nhưng nó lại cực kì nguy hiểm bởi hậu quả phía sau, theo CNN thông tin.

Theo các nhà chức trách tại Úc, việc tiếp cận và tương tác với những chú hoang giống dingo như vậy là quá liều lĩnh bởi trước đây từng có trường hợp giống chó này tấn công con người. 

Cô gái này quá liều lĩnh khi dám chụp ảnh tự sướng cùng giống chó hung dữ này.
Cô gái này quá liều lĩnh khi dám chụp ảnh tự sướng cùng giống chó hung dữ này.

Trước đó, vào ngày 21/7, ông Mike Devery - đại diện Sở Khoa học và Môi trường bang Queensland, Úc, đã thông báo về việc 2 người phụ nữ đã may mắn thoát khỏi cuộc tấn công của những con chó hoang dingo khi tiến đến gần chúng. Tương tự, cũng đã có nhiều trường hợp xảy ra khi chó dingo tấn công du khách trên đảo du lịch nổi tiếng này.

Một bức ảnh do Sở Khoa học và Môi trường bang Queensland cung cấp cho thấy một phụ nữ 29 tuổi đến từ bang New South Wales (giấu tên) nằm cạnh một đàn chó dingo con đang ngủ. "Cô ấy thật may mắn khi mẹ của những chú chó con không ở gần đó", ông Mike Devery cho biết.

Một nữ du khách khác 25 tuổi ở Queensland cũng đã chụp một ảnh tự sướng khi cô đang đứng gần một con chó dingo đang gầm gừ và đăng lên mạng xã hội. "Đó không phải là hành vi đùa giỡn. Chó dingo là động vật hoang dã nguy hiểm, và những người phụ nữ đó may mắn vì không bị tấn công", ông đề cập đến những con dingo theo tên bản địa của chúng là wongari .

Đã có nhiều trường hợp giống chó hoang này tấn công du khách trên đảo.
Đã có nhiều trường hợp giống chó hoang này tấn công du khách trên đảo.

Sở Khoa học và Môi trường bang Queensland cũng đưa ra thông tin rằng một người phụ nữ 23 tuổi đã phải nhập viện với những vết thương nghiêm trọng ở tay và chân sau khi bị chó dingo cắn lúc đang chạy bộ trên một bãi biển của hòn đảo. Khi đó, 2 du khách tên Shane và Sarah Moffat đã can đảm lao vào cứu cô gái. Shane Moffat kể lại với trang tin tức Nine News: "Cô ấy bị thương nặng ở vùng cánh tay. Có những vết thương sâu dọc theo chân của cô ấy".

Vì hành vi nguy hiểm trên, thủ lĩnh của đàn chó hoang dingo đó sau đó đã bị tiêu diệt vì nó liên quan đến các vụ tấn công gần đây khiến một bé gái 6 tuổi phải nhập viện.

"Qua hành vi của con chó hoang tấn công cô gái trẻ, rõ ràng có thể thấy là nó đã trở nên quen thuộc với việc được cho ăn hoặc những người tương tác với nó để quay video và chụp ảnh tự sướng. Ưu tiên số một của chúng tôi là giữ an toàn cho mọi người trên đảo K'gari và bảo tồn quần thể chó hoang dingo. Những người ngang nhiên phớt lờ các quy tắc trên đảo có thể bị phạt tiền hoặc hầu tòa", ông Mike Devery nhấn mạnh.

Ảnh: Tổng hợp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: 2 nữ du khách   nộp phạt  

Cùng chuyên mục