24h
Yeah1 News

Đi bơi ở khu du lịch sinh thái, bé trai 14 tuổi không qua khỏi: Nguyên nhân ban đầu được hé lộ

Thứ ba, 02/05/2023 | 10:33 (GMT+7)

Bé trai 14 tuổi du lịch cùng gia đình đến khu sinh thái Hải Thượng thì bất ngờ gặp chuyện sau khi xuống bể bơi không lâu. Hiện cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra.

Kì nghỉ lễ dài hạn là dịp để các gia đình khởi động những chuyến du lịch xa nhà. Cũng trong thời gian này, cơ quan chức năng luôn cảnh giác mọi người cẩn thận trước nhiều tai nạn, sự cố không mong muốn.

Sự việc vừa xảy ra tại một khu du lịch ở tỉnh Hà Tĩnh khiến người dân nghe xong không khỏi bàng hoàng. Cụ thể, chiều ngày 1/5, bé trai 14 tuổi tên P.M.Đ. (trú tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) cùng người nhà di chuyển đến khu du lịch sinh thái Hải Thượng (nằm ở huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) để tham quan, nghỉ mát.

Khu vực hồ bơi bên trong khu du lịch sinh thái Hải Thượng
Khu vực hồ bơi bên trong khu du lịch sinh thái Hải Thượng

Thời điểm đó, Đ. có xuống bể bơi trong khu du lịch để tắm và vui chơi. Khoảng 30 phút sau, bảo vệ phát hiện bé trai gặp sự cố, nổi trên mặt nước. Lực lượng cứu hộ đã ngay lập tức có mặt tiến hành sơ cứu nhưng không kịp. Nạn nhân được xác nhận qua đời ngay sau đó.

Sau khi phát hiện bé trai nổi trên mặt nước, lực lượng cứu hộ sơ cứu nhưng không thành công (Ảnh minh hoạ)
Sau khi phát hiện bé trai nổi trên mặt nước, lực lượng cứu hộ sơ cứu nhưng không thành công (Ảnh minh hoạ)

Trao đổi với PV báo Dân Trí, ông Nguyễn Tiến Thích - Chủ tịch UBND xã Sơn Trung đã xác nhận về vụ việc trên xảy ra trong khu du lịch sinh thái Hải Thượng trên địa bàn.

Về nguyên nhân bé trai 14 tuổi tử vong, ông Nguyễn Xuân Lợi - Giám đốc Công ty TNHH Quý Gia, cũng là đơn vị vận hành khu du lịch sinh thái Hải Thượng nói với PV báo VNE, ông cho biết lực lượng chức năng đã đến hiện trường khám nghiệm cũng như điều tra. Sau khi xem xét, lực lượng chức năng bước đầu nhận định, bé trai 14 tuổi qua đời do bị ngạt thở, nhiều khả năng là gặp tình trạng bệnh lý chứ không phải do đuối nước.

Được biết, trong khu du lịch sinh thái Hải Thượng có một khu bể bơi bao gồm 3 bể dành cho 3 lứa tuổi khác nhau với 7 nhân viên cứu hộ túc trực. Nạn nhân được xác nhận bơi ở khu vực bể cấp 2 dành cho lứa tuổi tiếu niên. Khi đội cứu hộ đến hiện trường sơ cứu và hô hấp nhân tạo thì phát hiện trong phổi nạn nhân không có chứa nước.

Toàn cảnh khu du lịch nhìn từ phía trên
Toàn cảnh khu du lịch nhìn từ phía trên

Theo đó, khu du lịch sinh thái Hải Thượng có địa thế tựa vào bên núi, diện tích khai thác 20 hecta. Đây là nơi thu hút nhiều khách du lịch của huyện Hương Sơn. Bên trong khu du lịch có nhiều kiến trúc khách sạn, nhà nghỉ, công viên, bể bơi...

Hiện, công an địa phương đang làm rõ để xác định nguyên nhân bé trai 14 tuổi gặp nạn và xem xét trách nhiệm của các bên liên quan. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục