24h
Yeah1 News

Đi ăn với sếp gọi thêm món, nam nhân viên nhận thư sa thải ngay hôm sau: Lý do là gì?

Thứ hai, 01/05/2023 | 16:53 (GMT+7)

Nhiều người cho rằng hành động của nam nhân viên thể hiện sự thiếu tinh tế và không đủ khéo léo trong ứng xử, có thể khiến khách hàng phật lòng sau này.

Văn hóa ứng xử nơi công sở luôn là điều khiến nhiều người quan tâm, nhất là những nhân viên văn phòng. Không ít lần, nhiều người rơi vào tình huống khó xử chốn công sở nhưng không biết giải quyết thế nào. Mới đây, một đề tài bàn luận về việc đi ăn cùng sếp và đồng nghiệp thu hút sự chú ý của đông đảo độc giả.

Việc đi ăn uống trong công việc luôn là 'thủ tục' không thể thiếu từ xưa đến nay (Ảnh minh hoạ)
Việc đi ăn uống trong công việc luôn là "thủ tục" không thể thiếu từ xưa đến nay (Ảnh minh hoạ)

Theo đó, một người Trung Quốc giấu tên giới thiệu mình là nam nhân viên tại một công ty có tiếng. Sau quá trình thực tập, nam nhân viên bất ngờ bị sa thải mà không rõ lý do. Anh kể lại, xuyên suốt quá trình làm việc, anh luôn cố gắng trau dồi chuyên môn và rèn luyện thêm nhiều kỹ năng mềm cũng như giao tiếp hòa nhã với mọi người trong công ty.

Vốn là người chăm chỉ, nỗ lực, anh luôn rất tự tin về việc mình sẽ có một vị trí ở lại công ty để làm việc. Cho rằng đây là khởi đầu tốt, thế nhưng mọi thứ đều tan thành mây khói chỉ sau một bữa đi ăn với mọi người trong văn phòng.

Nam nhân viên gọi thêm đồ ăn vì quá đói (Ảnh minh hoạ)
Nam nhân viên gọi thêm đồ ăn vì quá đói (Ảnh minh hoạ)

Ít ngày trước, công ty thông báo tổ chức tiệc tối cho nhân viên. Vì lòng háo hức, mong chờ, nam nhân viên không ăn uống gì cả ngày để "dành" bụng cho bữa tối thịnh soạn. Tình cờ là anh được xếp ngồi cùng bàn với cấp trên, ban đầu nam nhân viên có chút ái ngại.

Khi các món ăn đều được dọn lên bàn và mọi người yên vị tại chỗ, nam nhân viên đã đói đến mức không còn thiết tha làm gì cả. Đúng lúc đó, cấp trên tuyên bố bắt đầu bữa tiệc kèm theo một thông tin: "Tất cả mọi người cứ ăn uống thoải mái, ăn bao nhiêu tùy thích, nếu ăn không đủ thì cứ gọi thêm".

Nghe được những lời này, nam nhân viên mừng như mở cờ. Anh vô tư ăn hết phần ăn của mình, sau đó gọi thêm một ít thịt gà. 

Nam nhân viên bị sa thải ngay ngày hôm sau (Ảnh tổng hợp)
Nam nhân viên bị sa thải ngay ngày hôm sau (Ảnh tổng hợp)

Không ngờ vào ngày hôm sau, vừa đến chỗ làm việc thì nam nhân viên bỗng nhận được thư sa thải từ bộ phận nhân sự. Họ yêu cầu anh trong vòng 1 tuần phải hoàn thành thủ tục bàn giao công việc và rời đi. 

Quá bất ngờ trước sự việc, nam nhân viên không biết có phải do bữa ăn hôm trước với cấp trên hay không. Anh kể lại câu chuyện của mình lên mạng xã hội để hỏi ý kiến của mọi người. Câu chuyện nhận được sự quan tâm và chia sẻ nhiệt tình từ cộng đồng mạng với hơn 180 triệu người tương tác.

Chính cách ứng xử 'tham lợi nhỏ' đã khiến nam nhân viên nhận kết đắng
Chính cách ứng xử "tham lợi nhỏ" đã khiến nam nhân viên nhận kết đắng

Đa phần mọi người đều cho rằng vấn đề không phải nằm ở chỗ nam nhân viên ăn quá nhiều mà nó còn liên quan đến EQ (trí tuệ cảm xúc). Nhiều người chỉ ra, việc nam nhân viên có cách ứng xử như tình huống trên là không phù hợp, nhất là khi ở trước mặt cấp trên. Nếu giữ một nhân viên như thế, rất có thể sẽ gây ra sự cố không mong muốn trong tương lai khiến khách hàng phật lòng.

Netizen bày tỏ, việc nam nhân viên cố tình nhịn bữa để chờ bữa ăn ngon hơn thể hiện sự ích kỷ, tham lợi nhỏ. Đây là điều tối kỵ trong kinh doanh, nhất là khi quan hệ với đối tác làm ăn. "Nếu tôi là sếp, tôi cũng chọn sa thải anh ta để tránh hậu quả nặng hơn trong tương lai", "Tôi không quan tâm đến việc anh ta có gọi món thêm hay không, tôi cho rằng việc anh ta nhịn ăn để chờ bữa tối đã thể hiện việc thiếu tinh tế, không đủ khéo léo trong cách ứng xử hằng ngày", nhiều cư dân mạng bình luận về câu chuyện trên.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nhân viên   trung quốc   sa thải  

Cùng chuyên mục