24h
Yeah1 News

Đèo Bảo Lộc ở Đà Lạt bị sạt lở, đá lớn rơi xuống trên đường khiến người đi đường thót tim

Chủ nhật, 30/07/2023 | 16:25 (GMT+7)

Tình hình sạt lở tại đèo Bảo Lộc hiện tại đang khiến nhiều người không khỏi lo lắng, nhất là khi di chuyển ở cung đường này.

Đèo Bảo Lộc là một địa điểm nổi tiếng ở Đà Lạt khi sở hữu vẻ đẹp nên thơ, vừa cổ kính vừa lãng mạn. Thế nhưng mới đây, nơi này lại trải qua tình trạng sạt lở nghiêm trọng, gây ùn tắc giao thông và nguy hiểm cho người đi đường. 

Cụ thể vào trưa nay ngày 30/7, đèo Bảo Lộc đoạn qua xã Đại Lào đã xuất hiện hai điểm sạt lở. Hàng tấn khối đất, nhiều hòn đá to từ triền đèo tràn xuống mặt đường đèo. Ở một đoạn khác, cây xanh bật gốc đè lên một ôtô bán tải, và dây điện trung thế chắn ngang đường, khiến nhiều người đi đường vô cùng hoang mang và không ít lần thót tim.

Tảng đá rơi xuống gây nguy hiểm cho người đi đường.
Tảng đá rơi xuống gây nguy hiểm cho người đi đường.

Cùng với đó, cơn mưa lớn cũng khiến nước từ triền núi dồn xuống, tạo thành dòng chảy xiết trên mặt đường, làm tình trạng sạt lổ càng nghiêm trọng hơn. Trong khi đó, điểm sạt lở còn lại ở trên đèo tại thị trấn Đạ M'ri, huyện Đạ Huoai. Các sự cố may mắn không gây ra thương vong, song đã khiến giao thông trên đèo Bảo Lộc ùn tắc nghiêm trọng.

Giao thông bị cản trở sau trận sạt lở.
Giao thông bị cản trở sau trận sạt lở.

Theo VnExpress, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc, cho biết các loại xe vẫn có thể di chuyển một chiều qua các điểm sạt lở trên đèo. Trạm cảnh sát Mađaguôi cùng chính quyền địa phương đang giải phóng hiện trường, đồng thời phân luồng hai đầu đèo để hạn chế xe bị dồn ứ, ùn tắc và giúp người dân có thể di chuyển thuận tiện nhất có thể: "Ở những điểm sạt lở, lực lượng chức năng sẽ túc trực 24/24h để cảnh báo, hướng dẫn, và ứng phó kịp thời tình huống sạt lở nghiêm trọng có thể xảy ra", ông Phương nói.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Lâm Đồng, tình trạng mưa to đã kéo dài suốt những ngày qua do ảnh hưởng gió mùa tây nam địa phương có mưa lớn và giông. Riêng trong ngày 30/7, tại TP Bảo Lộc mưa kéo dài từ sáng đến trưa. Đây nguyên nhân khiến nền đất bị yếu đi dẫn đến sạt lở đèo. Đến khoảng 15h, các điểm sạt lở và cây gãy, đổ trên đèo Bảo Lộc cơ bản đã được các lực lượng giải phóng. 

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục