24h
Yeah1 News

Đền thờ Võ Thị Sáu linh thiêng ở Vũng Tàu bị trộm hòm công đức, thủ đoạn thực hiện cực kỳ tinh vi

Thứ ba, 04/07/2023 | 11:29 (GMT+7)

Một nhóm đối tượng sử dụng thủ đoạn tinh vi đế lấy trộm tiền trong hòm công đức tại đền thờ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Ngày 3/7, Công an huyện Đất đỏ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) khởi tố bị can và bắt tạm giam nhóm trộm tiền công đức tại đền thờ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu.

Nhóm người bị khởi tố, bắt tạm giam cùng ngụ tại quận Gò Vấp (TP.HCM), để phục vụ điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.Trong đó có 1 người bị cấm đi khỏi nơi cư trú do đang nuôi con nhỏ.

Đền thờ Võ Thị Sáu linh thiêng ở Vũng Tàu bị trộm hòm công đức, thủ đoạn thực hiện cực kỳ tinh vi - ảnh 1

Nhóm đối tượng bị bắt vì hành vi trộm hòm công đức tại đền thờ Võ Thị Sáu

Theo điều tra ban đầu, nhóm người này nhiều lần vào đền thờ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu tại thị trấn Đất Đỏ (huyện Đất Đỏ) để trộm tiền công đức. Thủ đoạn là dùng một thanh sắt mỏng quấn băng dính hai mặt rồi đưa vào thùng công đức để tiền bên trong dính vào. 

Để thực hiện trót lọt, nhóm phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên: người cảnh giới, người giả vờ trò chuyện với bảo vệ, người vào trong đền dùng thanh sắt móc tiền.

Bước đầu nhóm người này khai nhận đã nhiều lần trộm tiền công đức ở đền thờ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu. Trong đó có ngày 28/6 đã tiến hành lấy trộm được hơn 11 triệu đồng. Đến ngày 30/6 khi vừa thực hiện xong một vụ trộm khác và ra khỏi đền thì bị Công an bắt giữ.

Đền thờ Võ Thị Sáu linh thiêng ở Vũng Tàu bị trộm hòm công đức, thủ đoạn thực hiện cực kỳ tinh vi - ảnh 2

Thủ đoạn tinh vi được sử dụng để lấy tiền trong hòm công đức

Đền thờ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu là nơi linh thiêng ở huyện Đất Đỏ, hằng năm có đông đảo khách du lịch lẫn người địa phương đến thăm viếng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục