24h
Yeah1 News

Đem thiếu nữ 19 tuổi về làm vợ, 10 năm sau cụ ông 76 tuổi hối hận vì điều này

Thứ hai, 08/05/2023 | 10:31 (GMT+7)

Từng gây tranh cãi vì mối tình chênh lệch tuổi quá lớn, nay cụ ông 76 tuổi lại khiến nhiều người xót xa vì hoàn cảnh đáng thương.

Trước giờ xã hội vẫn không thiếu những trường hợp chồng già vợ trẻ, những cặp đôi lệch tuổi ít nhiều vẫn thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người vẫn mặc định "chồng già vợ trẻ là tiên", nhưng câu chuyện bi kịch của một cụ ông dưới đây thì lại ngược lại.

Theo đó, vào năm 2010, một cô gái 16 tuổi tên Dương Tiểu Bình lưu lạc đến ngôi làng nhỏ bé ở Quảng Đông, Trung Quốc. Thấy cô gái xinh xắn, tốt bụng, nhưng thần trí có vẻ không bình thường nên người dân thương tình cho ở nhờ. Ba năm trôi qua, ông Lý (66 tuổi) là một người trong làng đã quyết định lấy Dương Tiểu Bình lúc đó mới 19 tuổi về làm vợ. Hai người sinh được một con trai, đặt tên là Lý Quang Hữu.

Ông Lý - cụ ông cưới thiếu nữ 19 tuổi làm vợ.
Ông Lý - cụ ông cưới thiếu nữ 19 tuổi làm vợ.

Những tưởng cuộc sống vợ chồng sẽ nhiều niềm vui, không ngờ 10 năm sau, ông Lý lại hối hận vì quyết định năm xưa của mình. Bởi ông vốn là trụ cột chính kiếm tiền và lo cho gia đình nhưng sức khỏe ngày càng yếu đi. Ông thậm chí còn quyết định đào một cái hố lớn trên sườn đồi sau nhà. Đó là “ngôi nhà” ông chuẩn bị cho mình sau khi chết đi. Ông Lý cho biết: “Khi tôi nằm xuống, có thể chôn trực tiếp ở đây, giảm bớt gánh nặng cho vợ con”. 

Nhiều người bàng hoàng vì sao cụ ông lại đi đến hoàn cảnh khó khăn thế này. Hóa ra, ông Lý phải vất vả rất nhiều vì vợ ông có vấn đề về tâm thần, không thể cùng ông lo cho gia đình. Dù tuổi cao sức yếu, lại bị mù 1 bên mắt nhưng ông Lý vẫn cố gắng làm mọi việc để đủ miếng cơm, manh áo có gia đình 3 người. Người vợ của ông Lý mắc bệnh tâm thần sau khi sinh con bệnh càng trở nặng hơn. Cô không còn nhớ bản thân mình là ai, cũng không biết người thân, cả ngày cứ lang thang, nói chuyện một mình. Không còn cách nào khác người đàn ông 76 tuổi phải nhốt vợ trong nhà, khóa cửa.

Người vợ mắc bệnh tâm thần của ông Lý.
Người vợ mắc bệnh tâm thần của ông Lý.

Nhìn tình trạng hiện tại của vợ, ông Lý lo rằng sau khi ông mất đi, sẽ chẳng ai chăm sóc cho vợ, con ông. Chẳng ai ngờ sau 10 năm cưới vợ trẻ, ông Lý bày tỏ sự "hối hận" về hoàn cảnh của chính gia đình mình và đối diện với bi kịch như thế. Ông Lý cho biết mong ước duy nhất là sớm tìm được người thân thất lạc của vợ để cô và con trai có thể nương nhờ.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: lấy vợ trẻ   thiếu nữ   cụ ông  

Cùng chuyên mục