24h
Yeah1 News

Để tiền trong ốp điện thoại rất nguy hiểm, LƯU Ý 5 thứ tuyệt đối phải để xa điện thoại kẻo hại thân

Thứ sáu, 22/09/2023 | 14:03 (GMT+7)

Điện thoại có thể nhanh hỏng nếu thường xuyên được đặt cùng với những vật phẩm không phù hợp. Chuyên gia lên tiếng nên đặt điện thoại tránh xa những thứ dưới đây!

Điện thoại di động là một thiết bị đắt tiền, việc thay mới có thể gây tốn kém khoản phí không nhỏ. Vì vậy, việc bảo quản và sử dụng đúng cách là vô cùng quan trọng để gia tăng tuổi thọ của điện thoại. Các chuyên gia cho rằng, người dùng hãy lưu ý tránh để điện thoại cùng với những vật phẩm có thể gây hại đến thiết bị.

Điện thoại không nên để gần những thiết bị dưới đây để đảm bảo an toàn
Điện thoại không nên để gần những thiết bị dưới đây để đảm bảo an toàn

Dưới đây là danh sách 5 vật phẩm không nên để cùng với điện thoại di động, nếu bạn muốn tránh việc phải thay máy sớm:

1. Chìa khóa: Nhiều người thường để cả chìa khóa và điện thoại trong túi quần cùng một lúc. Tuy nhiên, điều này có thể dẫn đến việc chìa khóa trầy xước màn hình điện thoại hoặc gây nứt vỡ.

2. Tiền mặt: Một số người để vài tờ tiền mặt trong ốp điện thoại để dự phòng. Tuy nhiên, cách làm này có thể ảnh hưởng xấu đến khả năng tản nhiệt của điện thoại và làm ảnh hưởng đến hoạt động của máy.

3. Chất lỏng: Tránh để đồ uống hoặc các vật chứa chất lỏng cùng với điện thoại di động. Nước có thể rò rỉ và gây hỏng hóc cho thiết bị.

4. Những vật có từ tính: Thỏi son là một ví dụ điển hình. Nếu nắp son chứa nam châm, nếu được đặt quá gần điện thoại di động trong thời gian dài, nam châm có thể ảnh hưởng xấu đến tín hiệu của thiết bị và gây nhiễu từ trường cho một số linh kiện điện tử bên trong.

5. Căn cước công dân và thẻ ngân hàng: Loại giấy tờ quan trọng này không nên để cùng với điện thoại di động hoặc trong ốp điện thoại. Khi bạn thường xuyên rút điện thoại ra sử dụng, có thể gây rơi mất giấy tờ quan trọng này.

Đặt điện thoại tránh xa chất lỏng
Đặt điện thoại tránh xa chất lỏng

Ngoài ra, các chuyên gia cũng cảnh báo nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nếu người dùng đặt điện thoại gần nơi ngủ của mình. Khi ngủ, tiếng chuông điện thoại hoặc thông báo tin nhắn có thể làm bạn tỉnh giấc đột ngột. Sự gián đoạn trong giấc ngủ này có thể khiến bạn trở nên căng thẳng, thậm chí gây khó ngủ lại, dẫn đến thiếu ngủ và cảm giác mệt mỏi.

Không đặt điện thoại cạnh người khi đi ngủ
Không đặt điện thoại cạnh người khi đi ngủ

Khi để điện thoại gần giường ngủ, các tia bức xạ từ thiết bị có thể gây hại cho cơ thể, gây ra những triệu chứng như đau đầu, đau cơ và có thể tác động đến hệ thống sinh sản. Vì vậy, tốt hơn hết là nên để điện thoại ở cách xa giường ngủ.

Ngoài ra, việc đặt điện thoại lên lớp vỏ gối và ga giường có thể ngăn sự tản nhiệt của thiết bị, nếu người dùng sạc điện thoại qua đêm càng làm tăng nguy cơ cháy nổ. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: điện thoại  

Cùng chuyên mục