24h
Yeah1 News

Để táo trong tủ lạnh chung với các loại rau quả khác, nhiều người phải hối hận vì hóa ra là sai lầm

Chủ nhật, 20/08/2023 | 13:17 (GMT+7)

Ít ai biết không phải loại trái cây nào cũng có thể để chung với nhau trong tủ lạnh, nhất là khi để táo với những loại quả khác.

Tủ lạnh là thiết bị vô cùng phổ biến hiện nay. Ai cũng biết tủ lạnh dùng để bảo quản thực phẩm nhưng thực chất, không chỉ đơn giản để chung tất cả thực phẩm, rau quả vào tủ lạnh là được. Vẫn có những loại quả hoặc rau củ tuyệt đối không nên để chung trong tủ lạnh mà những người nội trợ cần lưu ý.

Trong đó, táo là loại quả phổ biến vì dễ ăn và nhiều dinh dưỡng, vitamin tốt cho sức khỏe. Thông thường nhiều người chỉ để táo vào tủ lạnh chung với các loại quả khác nhưng đó là điều không nên. Dù là loại quả ưa môi trường dịu mát nên cực kì thích hợp với việc bảo quản trong tủ lạnh thế nhưng khi được bản quản trong tủ lạnh thì táo sẽ sản sinh ra một loại khí có tên ethylene. Chất khí này có thể làm chín rau quả và làm rau quả dễ bị hư hỏng, đặc biệt, nếu dưa hấu tiếp xúc với ethylene sẽ rất nhanh bị xốp và hỏng.

Táo có thể là thủ phạm khiến nhiều loại rau quả để cùng nhanh hỏng hơn.
Táo có thể là thủ phạm khiến nhiều loại rau quả để cùng nhanh hỏng hơn.

Rất nhiều người thường không để tâm đến việc các loại hoa quả có thể kị nhau khi để chung tủ lạnh. Thậm chí nhiều người còn có thói quen để tất cả hoa quả thừa, hoa quả dự trữ vào cùng ngăn tủ để tiết kiệm diện tích, dẫn đến tình trạng hoa quả sau khi bảo quản bằng tủ lạnh lại giảm đi độ tươi ngon. 

Không phải thực phẩm nào cũng có thể để chung với nhau.
Không phải thực phẩm nào cũng có thể để chung với nhau.

Hội chị em nội trợ cần lưu ý, ngoài dưa hấu thì còn có một số hoa quả không nên bảo quản chung trong tủ lạnh như bí đỏ (bí ngô) với táo và lê; táo với cam;... Đặc biệt, dưa chuột và chuối cần phải được "cách ly" với tất cả loại quả khác vì chúng chứa hàm lượng khí ethylene còn cao hơn cả táo, khiến cho những loại rau củ quả xung quanh dễ bị hỏng hơn rất nhiều.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục